TICON คาดกำไรปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนจากรายได้กระเตื้อง/ญี่ปุ่นทยอยกลับมาเจรจา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2014 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายได้ในปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 6.7 พันล้านบาท หรืออาจดีขึ้นเล็กน้อยจากเดิมที่เคยคาดว่าพลาดเป้ารายได้ตั้งไว้ในระดับ 7 พันล้านบาทค่อนข้างมาก เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกรายได้ไม่เข้าเป้าไป โดยเฉพาะส่วนโรงงานให้เช่า แต่ขณะนี้สถานการณ์รอบด้านเริ่มดีขึ้นแล้ว

ขณะที่กำไรปีนี้คาดว่าน่าจะได้ใกล้เคียงปีก่อนที่มีกำไร 1.4 พันล้านบาท

อนึ่ง ไตรมาส 1/57 TICON มีกำไรสุทธิ 143.74 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 254.86 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในครึ่งปีหลังบริษัทมีโรงงานให้เช่าทั้งที่เซ็นสัญญาและรอเซ็นสัญญารวม 2 แสนตร.ม. คาดว่าทั้งปีจะมีโรงงานให้เช่าเพิ่มขึ้นจำนวน 2.5 แสนตร.ม. สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่กลับเข้ามาเจรจาหลังจากสถานการณ์การเมืองในประเทศได้มีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้นักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะญี่ปุ่นทยอยเข้ามาติดต่อเช่าโรงงานมากขึ้น หลังจากครึ่งแรกของปีนี้มีจำนวนโรงงานเช่าต่ำมากเพียง 2 หมื่นตร.ม. โดยลูกค้าญี่ปุ่นที่เข้ามามีหลายอุตสาหกรรมกระจายไปทั้งกลุ่มรถยนต์ อาหาร อิเล็คทรอนิกส์ เป็นต้น ทั้งนี้ สัดส่วนลูกค้าญี่ปุ่นมีมากถึง 70%

"ถ้ายังมีดีมานด์ บีโอไอยังทำงานได้เป็นสิ่งที่ดี นักลงทุนต่างประเทศก็เกิดความมั่นใจมากขึ้นๆ" นายวีรพันธุ์ กล่าว

ขณะที่การให้เช้าพื้นที่คลังสินค้าก็ยังไปได้ดี เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าในประเทศ ได้แก่ บิ๊กซี จิฟฟี่ เป็นต้นและคาดว่าในครึ่งปีหลังก็ยังเติบโตต่เนื่อง นอกจากนี้ ลูกค้าต่างประเทศโดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ จะมีการเช่าคลังสินค้าเพื่อเก็บชิ้นส่วนรถยนต์ด้วย

นายวีรพันธ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ยังอยู่ระหว่างหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ก่อนที่จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)โดยคาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนได้ในช่วงเดือน ก.ย. หรือ ต.ค. 57 มูลค่า 4.5 พันล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะออกกอง REIT ในช่วงปลายปี แทนการออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทเพื่อเข้าบริหารกองทุน REIT โดยได้ยื่นไฟลิ่งอยู่ระหว่างรออนุมัติจาก ก.ล.ต. เพราะบริษัทมองว่าอนาคตจะมีกอง REIT ออกมามากขึ้น ก็จะเป็นช่องทางเพิ่มรายได้อีกทางให้บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ