UTP พุ่ง 6.45% รับข่าวสะพัด SCC เล็งซื้อกิจการ/บริษัทฯปฏิเสธทันควัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2014 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น UTP ราคาพุ่งขึ้น 6.45% มาอยู่ที่ 6.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 237.49 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.22 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.45 บาท

นายมงคล มังกรกนก กรรมการ บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์(UTP)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวเรื่องที่ทางบมจ.(SCC)จะเข้ามาเทคโอเวอร์ UTP ว่า เช้านี้มีผู้ถือหุ้นหลายรายและเจ้าหน้าที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องนี้ แต่ก็ได้ตอบปฏิเสธไปแล้วว่าไม่เป็นความเป็นจริง

พร้อมทั้งชี้แจงว่าปัจจุบันบริษัทฯยังมีรายได้หลักจากธุรกิจกระดาษอยู่และถือว่าอยู่ในระดับที่พอใช้ได้ ซึ่งก็มีแผนจะขอขยายโรงงานแต่ยังไม่ได้รับอนุมัติ อีกทั้งบริษัทฯไม่ได้มีหนี้สินเลย สถานะของบริษัทฯก็ถือว่าแข็งแรงพอควร ดังนั้น คงไม่มีเหตุผลที่จะต้องขายธุรกิจกระดาษออกไป

"ผมรับโทรศัพท์แต่เช้าเลยทั้งจากผู้ถือหุ้นหลายคน และทางตลาดหลักทรัพย์ ก็มาถามผมเรื่องนี้ แต่ผมก็บอกไปว่าไม่มี จะขายธุรกิจกระดาษทำไม ในเมื่อธุรกิจกระดาษยังใช้ได้ สถานะของบริษัทฯแข็งแรงพอควร ไม่มีหนี้สินเลย และทาง SCC ก็ไม่ได้เข้ามาเจรจาขอซื้อด้วย...ผมไม่มีแน่นอน ซึ่งบริษัทฯเคยมีข่าวเรื่องเทคโอเวอร์อย่างนี้มาเมื่อปีที่แล้วแล้วแต่ก็เงียบหายไป"นายมงคล กล่าว

กรรมการ UTP กล่าวต่อว่า บริษัทยอมรับว่ามีความสนใจในธุรกิจพลังงานทดแทน แต่คงต้องดูความพร้อมด้วย อย่างเช่นต้องมีใบอนุญาตที่ถูกต้อง ทั้งนี้ ยืนยันเจตนารมณ์ที่จะทำประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและบริษัทฯอย่างสูงสุด อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่มีแผนที่จะทิ้งธุรกิจกระดาษด้วย

"ธุรกิจพลังงานเกี่ยวกับไฟฟ้าจะเห็นได้ว่ามีความต้องการสูง อนาคตไม่เลว เราก็สนใจทำ แต่ต้องดูความพร้อมด้วย อย่างใบอนุญาตที่ถูกต้อง ซึ่งเรายังไม่มี....ธุรกิจกระดาษของบริษัทฯเรายังไม่ทิ้ง เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เราทำมากว่า 20 ปีแล้ว และยังใช้ได้อยู่จะทิ้งไปทำไม แต่ทำธุรกิจอื่นเพิ่มขึ้นไม่เป็นไร ถ้าเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ ผมสนใจอยู่แล้ว เพราะผมก็ถือว่าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่คนหนึ่งเหมือนกัน"กรรมการ UTP กล่าว

แท็ก มังกร   SCC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ