(เพิ่มเติม) SENA ปรับลดโครงการใหม่ปีนี้เหลือ 6-7 โครงการ แต่ยังคงเป้ารายได้-ยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2014 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯปรับลดเป้าโครงการลงเหลือ 6-7 โครงการ จากเดิมที่ตั้งเป้าเปิดโครงการ 8 โครงการ ส่งผลให้มูลค่าโครงการใหม่ลดลงเหลือกว่า 5 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดมูลค่าโครงการจะอยู่ที่ 6-7 พันล้านบาท เนื่องจากก่อนหน้านี้สถานการณ์รอบด้านไม่เอื้ออำนวย จึงได้ชะลอการเตรียมการไว้ ส่งผลให้ขณะนี้ไม่สามารถกลับมาเปิดโครงการได้ทัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 2.5 พันล้านบาท และยอดขายที่ 3 พันล้านบาท เนื่องจากมียอดขายรอโอน(Backlog) แล้วกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ประมาณ 90% หรือราว 2 พันล้านบาท ขณะที่ยอดขายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่กว่า 1 พันล้านบาท

"หลังจากสถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นแล้ว เราไม่ได้มีการชะลอที่จะเปิดโครงการ แต่ว่าการที่สถานการณ์ต่างๆไม่ชัดเจนเราจึงมีการชะลอการเตรียมการต่างๆ ออกไป ส่งผลให้กลับมาเตรียมการเปิดโครงการไม่ทัน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ปีนี้เราจะไม่สามารถเปิดโครงการได้ตามเป้าหมายเดิม แต่เราก็เชื่อว่าโครงการใหม่เปิด รวมถึงโครงการที่เปิดก่อนหน้าจะสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมาย ส่วนของรายได้เองเรายังมี Backlog ที่จะรับรู้ปีนี้แล้วราว 2 พันล้านบาท จึงยังเชื่อว่ารายได้คงเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"นางเกษรา กล่าว

ล่าสุด SENA เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวใหม่"เสนาพาร์ค แกรนด์ รามอินทรา"มูลค่าโครงการกว่า 1,230 ล้านบาท เป็นบ้านรุ่นใหม่ภายใต้ concept Green Smart Design"ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 42 ไร่ จำนวน 174 ยูนิต เนื้อที่ 60-80 ตารางวา ราคา 6-10 ล้านบาท มี 4 แบบบ้านให้เลือก โดยรูปแบบบ้านจะเน้นเรื่องของ "การประหยัดพลังงาน" ทำให้บ้านเย็นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมอัจฉริยภาพแห่งการออกแบบ ที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับโลกสีเขียว เพื่อบ้านที่ให้ทั้งความสุข และการประหยัดพลังงาน บนทำเลที่ดีที่สุดของรามอินทรา

อีกทั้งโครงการยังโดดเด่นด้วยเส้นทางเข้า–ออกที่สะดวกสบายช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางSMART LOCATION เพิ่มคุณภาพชีวิตกับเส้นทางลัดพิเศษจากถนนรามอินทรา ผ่าน SENAPARK AVENUE ซึ่งเป็นโครงการ Green Giving โดยเป็นความตั้งใจของบริษัทฯ ที่ต้องการมีส่วนร่วมมอบสิ่งดีๆให้กับสังคม โดยการสร้างพื้นที่สีเขียวกว่า 10 ไร่ ให้เป็นสถานที่พักผ่อนและเส้นทางลัดแห่งใหม่ของชาวรามอินทรา สามารถลอดถนนกาญจนาภิเษกมุ่งตรงสู่โครงการ สะดวกสบายใกล้ถนนรามอินทรา เชื่อมต่อ ถนนกาญจนาภิเษก ใกล้ทางด่วนเอกมัย รามอินทรา และยังใกล้สถานที่ต่างๆ อาทิ แหล่งช้อปปิ้ง The Promenade, Fashion Island, Amorini, Max Value และยังใกล้ สนามกอล์ฟปัญญา ซาฟารีเวิลด์ สวนสยาม

SMART FACILTY โดดเด่นด้วยจำนวนสมาชิกในโครงการเพียง 174 หลัง เน้นความเป็นส่วนตัว พร้อมClubhouse ขนาดใหญ่ ตอบรับกิจกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำยาว 20 เมตร พร้อมจากุซซี่,ฟิตเนส, Playground , BBQ Zone , Event Zone และสวนขนาดใหญ่ ถึง 2 แห่ง เพื่อความสุขในแนวคิดการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ อุ่นใจกับระบบ Perfect Security เข้า – ออกโครงการด้วยระบบ Key Card,ระบบเตือนการบุกรุก Sleepless security และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ โครงการเสนาพาร์ค แกรนด์ รามอินทรา ยังเตรียมโปรโมชั่น ทั้งลด ทั้งรับ กว่า 1 ล้าน เป็นส่วนลดพิเศษ,ชุดครัว,เตาไฟฟ้า,เครื่องดูดควัน,เครื่องปรับอากาศ,กระจกกั้นอาบน้ำ,จัดสวน,ติดตั้งระบบสัญญาณเตือนภัย , ติดตั้งถังเก็บน้ำบนดิน+ปั๊มน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ