(เพิ่มเติม) "ประจิน"เผยบอร์ด PTT เลือกปธ.ใหม่ในครั้งต่อไป รับ"ปิยสวัสดิ์"ประสบการณ์สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2014 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ บมจ.ปตท.(PTT)ว่า คณะกรรมการ ปตท.จะคัดเลือกประธานคนใหม่แทนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ลาออกไป ในการประชุมครั้งหน้า ซึ่งตามวาระปกติกำหนดมีขึ้นในปลายเดือน ก.ค.โดยจะต้อเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ที่เหมาะสม

ส่วนนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีต รมว.พลังงาน ซึ่งมีชื่อเป็นตัวเต็งที่จะได้รับเลือกเป็นประธานกรรมการนั้น พล.อ.อ.ประจิน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า นายปิยสวัสดิ์ก็เป็นผู้หนึ่งที่มีประสบการณ์สูง

"จะเป็นนายปิยสวัสดิ์ หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แต่ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวจะต้องมีประสบการณ์สูง"พล.อ.อ.ประจิน กล่าว

อนึ่ง วันนี้ คณะกรรมการ ปตท.มีมติแต่งตั้งกรรมการทดแทนกรรมการที่ลาออก ดังนี้ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการอิสระ แทน นายปานปรีย์ พหิทธานุกร, นายคุรุจิต นาครทรรพ กรรมการ แทน นายอรรถพล ใหญ่สว่าง, พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา กรรมการอิสระ แทน นายวรุณเทพ วัชราภรณ์, นายพรชัย รุจิประภา กรรมการอิสระ แทน นายทศพร ศิริสัมพันธ์, นายกิติพงษ์ กิตยารักษ์ กรรมการอิสระ แทน นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว และ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค กรรมการอิสระ แทน นายอินสอน บัวเขียว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป

ส่วนความคืบหน้าการปรับโครงสร้างราคาพลังงานทั้งระบบ ทาง คสช.ได้ขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะเร่งทำให้เสร็จภายในเสาร์-อาทิตย์นี้ หรืออย่างช้าสุดไม่เกิน 1 สัปดาห์จะต้องเห็นความชัดเจน ซึ่งจะมีการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันและก๊าซ เพื่อให้เป็นในแนวทางที่เหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ตามก็จะพิจารณากรณีกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงติดลบด้วย ปัจจุบันอยู่ที่ 7,500 ล้านบาท

ด้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเพื่อเดินหน้าโครงการท่อก๊าซเส้นที่ 4 เพื่อให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งยอมรับว่าอาจล่าช้าจากแผนบ้าง เพราะในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา สะดุดไปบ้าง แต่ ปตท.จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว จากแผนเดิมคาดว่าจะเสร็จภายในกลางปี 58

สำหรับกรณีการจัดตั้งคณะกรรมการควบคุมกำกับรัฐวิสาหกิจ (ซุปเปอร์บอร์ด) มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อให้ 56 รัฐวิสาหกิจมีทิศทางที่สอดคล้องกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ