FVC คาด Q2/57 ยังโตเกิน 10% ครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) เปิดเผยว่า รายได้ในไตรมาส 2/57 ยังคงเติบโตไปตามเป้าหมายที่ 2 digit หรือ เติบโตสูงกว่า 10% โดยเชื่อว่าครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานจะเติบโตต่อเนื่อง จากฐานลูกค้าค้าเดิมขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสม่ำเสมอเพื่อกระตุ้นยอดขาย

ทั้งนี้ คาดว่าทั้งปี 57 รายได้ก็จะเติบโตตามเป้าที่ 18-20% จากปีก่อนมีรายได้ราว 305.90 ล้านบาท และเชื่อว่ายังมีกำไรดี

"ไตรมาส 2 ก็ยังเติบโต 2 digit ตามเป้า จากฐานลูกค้าเดิมที่ขยายตัวและการออกโปรดักส์ใหม่ๆ มาเรื่อยๆ เช่น แบรนด์ของบริษัท เชื่อว่าครึ่งหลังก็ยังดีต่อเนื่อง พร้อมกับกระตุ้นทีมงานเพื่อเพิ่มยอดขาย ส่วนกำไรก็ยังมีกำไรอยู่"นายวิจิตร กล่าว

นายวิจิตร กล่าวว่า บริษัทเตรียมแผนลงทุนก่อสร้างคลังสินค้า(Warehouse) พร้อมกับสำนักงานแห่งใหม่ โดยจะยื่นเสนอขออนุมัติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในเดือน ส.ค.นี้ คาดว่าจะเริ่มสร้างได้ภายในปีนี้ โดยได้เตรียมยื่นขอเงินกู้สถาบันการเงินไว้เรียบร้อยแล้ว

"การที่เราตัดสินใจลงทุนแวร์เฮาส์เหมือนการซื้อสินทรัพย์จากปัจจุบันที่เช่าคลังสินค้า มีค่าใช้จ่ายปีละ 1 แสนบาท โดยสัญญาเช่าทำไว้ 3 ปี การลงทุนในครั้งนี้เป็นการตัดค่าใช้จ่ายและนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์แทน โดยพื้นที่คลังสิค้าไม่น้อยกว่า 1,600 ตร.ม." นายวิจิตร กล่าว

แนวโน้มธุรกิจยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นเพราะธุรกิจอยู่ในกลุ่มผู้ขายน้อยราย ส่วนธุรกิจคอนวิเนียนสโตร์(สะดวกซื้อ)ยังมีการขยายตลาดต่อเนื่อง โดยพันธมิตรหลักเป็น แฟมิลี่มาร์ท ที่มีแนวโน้มขยายสาขาอีกมาก ประกอบกับ ร้านค้าประเภทโมเดิร์นเทรดในไทยยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง

ส่วนยอดขายต่างประเทศขณะนี้สัดส่วนยังมีไม่ถึง 10% เนื่องจากประเทศที่เข้าไปจำหน่ายสินค้า เช่น พม่า กัมพูชา และลาวแนวโน้มความเป็นเมืองยังไม่สูงทำให้ยอดขายไม่มาก และบริษัทก็ยังไม่มีแผนรุกตลาดประเทศอื่นอีก

"ต่างประเทศยอดขายของเรายังไม่เยอะมาก แต่เราส่งทีมงานเข้าไปขายตลอดเวลา เช่น พม่านโยบายให้ทีมงานเข้าไปขายเดือนละครั้ง ซึ่งพม่าแนวโน้มการเป็นเมืองมีแต่คู่แข่งเยอะ ส่วนลาวส่งของไปขายเยอะมากแต่ยอดขายยังไม่ดีเท่าไร ขณะที่กัมพูชายอดขายยังโตอยู่เรื่อยๆตามแผนการพัฒนาเมือง ส่วนการรุกตลาดอื่น เช่น เวียดนามยังไม่มีแผนที่จะเข้าไป"นายวิจิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ