EA คาดผลงานครึ่งปีหลังต่ำกว่าครึ่งแรก เหตุ Q3/57 เข้าโลว์ซีซั่นโซลาร์ฟาร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่ด้านบัญชีและการเงิน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/57 ยังมีทิศทางการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะกำไรจะเห็นการเติบโตชัดเจน จากในไตรมาส 2/56 ที่มีกำไรสุทธิ 60 ล้านบาท เนื่องจากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 90 เมกะวัตต์ ที่จ.นครสวรรค์ ได้เต็มที่ และรับรู้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กำลังผลิต 8 เมกะวัตต์ที่จ.ลพบุรี อีกทั้งยอดจำหน่ายไบโอดีเซลมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังบริษัทคาดว่าจะต่ำกว่าครึ่งปีแรกประมาณ 20% เนื่องจากในไตรมาส 3/57 เป็นช่วง low season ของการผลิตกระไฟไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพราะเป็นช่วงฤดูฝน ทำให้ขายไฟฟ้าได้น้อยลง

"ไตรมาส 2 จะเห็นกำไรโตขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับปีก่อน และทั้งปีก็ยังมีแนวโน้มที่ดี เราสามารถรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มที่นครสวรรค์รับรู้ได้เต็มปี แต่ทั้งนี้แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหล้งก็จะสู้ครึ่งปีแรกไม่ได้ โดยเฉพาะไตรมาส 3 ที่ถือว่าเป็นช่วง low season ทำให้รายได้หายไปเยอะ แต่ก็คงไม่ต่ำว่า 20%"นายอมร กล่าว

ในปีนี้บริษัทจะมีโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตรวม 98 เมกะวัตต์ และคาดว่าจะสร้างเสร็จทั้งหมดตามแผนที่มีกำลังการผลิตรวม 278 เมกะวัตต์ในสิ้นปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ