CIMBT ตั้งเป้าสินเชื่อ SMEs ใหม่ปีนี้ 1.1 หมื่นลบ. โต 22% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรัชยุติ์ อัมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพาณิชธนกิจ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย(CIMBT) เปิดเผยว่า ในปีนี้ ธนาคารได้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ SMEs ใหม่ 1.1 หมื่นล้านบาท เพื่อให้สินเชื่อเติบโตได้ 22 % จากปี 56

ทั้งนี้ธนาคารได้วางทิศทางการทำธุรกิจสินเชื่อ SMEs ในครึ่งปีหลัง โดยเตรียมการขยายฐานลูกค้า SMEs รายเล็กเข้ามาในพอร์ต เพิ่มเติมจากเดิมที่พอร์ตสินเชื่อธนาคารส่วนใหญ่เป็นลูกขนาดกลางและขนาดใหญ่

ขณะเดียวกัน ธนาคารจะใช้จุดเข็งด้านเครือข่ายทั่วอาเซียนของกลุ่ม CIMB เข้าไปช่วย SMEs เตรียมความพร้อมขยายตลาดไปยัง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC เนื่องจากการเกิดขึ้นของ AEC ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการทั้งหมดไม่ใช่เฉพาะรายใหญ่เท่านั้น

และธนาคารได้ออก ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ "สินเชี่อไวจัง" เป็นสินเชื่อเพื่อการลงทุนและหมุนเวียนธุรกิจเพิ่มความคล่องด้วยวงเงินหลากหลายผ่อนสบายรู้ผลเร็วใน 7 วันทำการ เมื่อยื่นเอกสารครบถ้วน วงเงิน 3 แสน – 20 ล้านบาท และ "สินเชื่อไวจัง...เยอะจริง" เป็นสินเชื่อเพื่อการลงทุนและหมุนเวียนด้วยวงเงินสูง 3 เท่าของมูลค่าหลักประกันรู้ผลเร็วภายใน 7 วัน ทำการ อนุมัติวงเงินสูงสุด 3 เท่า วงเงินตั้งแต่ 1.5-10 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ