AIRA ขาย IPO เกลี้ยงพร้อมเทรด mai 7 ก.ค.ระดมเงินลงทุนขยายธุรกิจการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.ไอร่า แคปปิตอล(AIRA)เปิดเผยว่า การจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จำหน่ายให้กับประชาชนทั่ว (IPO)จำนวน 634 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 125 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.75 บาท กำหนดจองซื้อหุ้นในวันที่ 26 ,27 และ 30 มิ.ย.57 สามารถเสนอขายหุ้นได้ทั้งหมด และระดมเงินทุนได้ 568.95 ล้านบาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัท และพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 7 ก.ค.57
"นักลงทุนให้การตอบรับอย่างน่าประทับใจ และผู้ถือหุ้นเดิมของ AIRA ที่ใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมด จากความมั่นใจในพื้นฐานที่ดี มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บวกกับทีมผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อนำมาใช้ในการขยายการลงทุนในอนาคต เราจึงเชื่อว่า AIRA จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจในระยะยาว"นายมนตรี กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานปี 56 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 789.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 305.21 ล้านบาทจากปี 55 หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 63.03% มีกำไรสุทธิ 107.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 121.92% จากปี 55 ที่มีกำไรสุทธิ 48.29 ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานที่เติบโตสูงมาจากการเติบโตของรายหลักทั้งธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจแฟคตอริ่ง

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIRA กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้จะเป็นการผลักดันการขยายธุรกิจของบริษัทฯต่อไปในอนาคต โดยวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ในการขยายการลงทุนในอนาคตในธุรกิจการเงิน ได้แก่ ขยายธุรกิจในบริษัทย่อย รวมถึง ธุรกิจเช่า ธุรกิจเช่าซื้อ ธุรกิจสินเชื่อเพื่อการบริโภค ธุรกิจประกัน และธุรกิจอื่นๆ ทางด้านการเงิน รวมทั้งชำระคืนตั๋วแลกเงินให้แก่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯในปี 56 รายได้และกำไรเติบโตก้าวกระโดดตามการภาวะตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากสัดส่วนรายได้หลักมาจากค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ส่วนปี 57 ไตรมาสแรกการเติบโตของรายได้หดตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่เติบโตอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ