PREB คัดเลือก FA ดัน"บิลท์แลนด์"เข้าตลาดหุ้น เล็งยื่นไฟลิ่งภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 3, 2014 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน(FA) ในการนำ บมจ.บิลท์แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) คาดว่าจะสามารถยื่นแบบแสดงข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ได้ภายในปีนี้
"การนำพรีบิลท์เข้าตลาดตอนนี้เราก็ได้มีการติดต่อและสัมภาษณ์ FA อยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เข้าไปคุยกับตลาดฯแล้ว เพียงแค่เราหา FA ให้ได้เราก็ดำเนินเรื่องยื่นไฟลิ่งได้เลย แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่ว่าการแข่งขันมันค่อนข้างสูง มีบริษัทต่างๆสนใจเข้าจดทะเบียนในตลาดฯค่อนข้างมาก ทำให้การหา FA อาจจะค่อนข้างยากหน่อย แต่เราก็ยังคาดว่าจะสามารถมีโอกาสยื่นไฟลิ่งได้ทันภายในปีนี้"นายชัยรัตน์ กล่าว
สำหรับผลการดำเนินงานของ PREB ในไตรมาส 2/57 แนวโน้มของกำไรสุทธิจะออกมาใกล้เคียงกับไตรมาส 2/56 อยู่ที่ 135 ล้านบาท แม้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะชะลอตัวและมีการรับรู้รายได้ลดลงจากปีก่อน แต่ธุรกิจก่อสร้างยังคงเป็นตัวหลักที่ผลักดันการเติบโตด้านกำไรให้กับบริษัท ซึ่งจากการปรับปรุงวิธีการบริหารการจัดการก่อสร้าง ทำให้มีอัตรากำไรสูงขึ้น
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังคาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนเช่นกัน และผลการดำเนินงานทั้งปีจะสามารถทำได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่รายได้เติบโตเป็น 6.8 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13% จากปี 56 ที่ราว 6 พันล้านบาท ส่วนมูลค่างานในมือ(Backlog) บริษัทพยายามรักษาระดับให้ได้ราว 9,000-10,000 ล้านบาทตามเป้าหมายเช่นกัน
"ไตรมาส 2 ปีนี้ แนมโน้มก็คาดว่ากำไรสุทธิจะออกมาใกล้เคียงกับปีก่อน เพราะว่าอสังหาริมทรัพย์ drop ลง และเราก็ยังมีการรับรู้รายได้ของอสังหาฯ ไม่มาก แต่ก่อสร้างของเราก็คงยังเป็นตัวผลักดันมาร์จิ้นหลังจากที่มีการปรับปรุงวิธีการบริหารจัดการ ส่วนครึ่งปีหลังก็คงใกล้เคียงกับปีก่อน ยังมั่นใจทั้งปีผลการดำเนินงานยังทำได้ตามเป้า และครึ่งปีหลังยังมีการโอน Backlog ของอสังหาฯราว 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรายได้พิเศษจากเงินสำรองเข้ามาราว 10 ล้านบาท ส่วน Backlog ทั้งปีเราก็จะรักษาให้ได้ราว 9,000-10,000 ล้านบาท"นายชัยรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ