"อมตะ วีเอ็น"ลุ้นขาย IPO ในช่วง H2/57 รอโครงการใหม่ในเวียดนามคลอด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 3, 2014 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) หรือ OSK ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.อมตะ วีเอ็น เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ของ อมตะ วีเอ็น ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอโครงการใหม่ที่เวียดนาม ซึ่งจะเป็นส่วนขยายของนิคมอุตสาหกรรมเมดิม โดยขณะนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้เนื่องจากเป็นเรื่องที่ Sensitive มาก

อย่างไรก็ดี "อมตะ วีเอ็น"ยังพอมีโอกาสที่จะเสนอขาย IPO ได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

"ตอนนี้อยู่ระหว่างการรอ Project ส่วนขยายให้ชัดเจนก่อน แล้วค่อยขาย IPO แต่ในครึ่งปีหลังก็ยังมีลุ้นขายได้อยู่ ส่วนรายละเอียดเกี่ยว project ใหม่นี้ยังบอกไม่ได้ เพราะเป็นเรื่อง sensitve มาก ระหว่างรัฐฯต่อรัฐฯ และมีเอกชนเข้าไปร่วมด้วย หากตรงนี้สำเร็จก็จะ update ข้อมูลให้ ก.ล.ต.ด้วย เชื่อว่าน่าจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับหุ้นได้ด้วย"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

อนึ่ง อมตะ วีเอ็น จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 139.83 ล้านหุ้น โดยมีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ทั้งนี้ บริษัทประกอบธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น(Holding Company) โดยปัจจุบันยังมีการลงทุนใน อมตะ เวียดนาม เพียงบริษัทเดียว โดย บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA) ถือหุ้นในสัดส่วน 44.28% และเมื่อ "อมตะ วีเอ็น" เข้าจดทะเบียนจะลดสัดส่วนลงเหลือ 37% และ บริษัท อมตะ เอเชีย ถือหุ้น 44.04% เหลือ 36.80%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ