(เพิ่มเติม) ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ได้ฤกษ์เปิดจองบินตรงญี่ปุ่นคืนนี้ราคาเริ่มต้น 2,990 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2014 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดตัวเส้นทางบินตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น จองได้ผ่านเว็บไซต์ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันนี้จนถึง 13 ก.ค.ด้วยราคาโปรโมชั่นพิเศษ ชั้นประหยัดเริ่มต้น 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน และชั้นธุรกิจเริ่มต้นที่ 9,990 บาท จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่โตเกียว (นาริตะ) และกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่โอซาก้า (คันไซ) และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.57 จนถึงวันที่ 31 ก.ค.58

นายนัดดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดให้บริการเส้นทางบินระยะไกลบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังประเทศญี่ปุ่น ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 จำนวน 2 ลำ ซึ่งจะเริ่มบินทั้งสองเส้นทางวันที่ 1 ก.ย.57 เป็นต้นไป เนื่องจากปีที่ผ่านมาตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นถึง 453,600 คน เพิ่มขึ้น 74% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

นอกจากนั้น ช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ค.57) มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นแล้วถึง 294,300 คน หรือเพิ่มขึ้น 62.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ชี้ให้เห็นว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกประกาศยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศให้กับผู้ถือพาสสปอร์ทสัญชาติไทยเมื่อเดือน ก.ค.56

ขณะเดียวกันประเทศไทยก็ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเช่นกัน โดยมีการเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากถึง 1.5 ล้านคนในปี 56 โตขึ้นกว่า 11.9% เมื่อเทียบกับปี 55 แม้ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทย แต่ก็คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เข้ามาจะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง และยังคงรักษาระดับอยู่ที่ 1.5 ล้านคนได้เช่นเดิม

"เรามุ่งมั่นที่จะขยายเส้นทางการบินไปยังจุดหมายที่ไกลยิ่งขึ้น โดยมองถึงศักยภาพนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เมืองโตเกียว เป็นอันดับ 1 และเมืองโอซาก้าเป็นอันดับที่ 4 ขณะที่ญี่ปุ่นเองก็นิยมเดินทางมาไทยเป็นอันดับที่ 4 ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสใหม่สำหรับการสร้างเครือข่ายทางการบินที่แข็งแกร่ง ขณะที่ก็จะทำควบคู่ไปกับบริการ Fly-Thru ที่เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารจากเชียงราย เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต และกระบี่ สามารถเชื่อมต่อเที่ยวบินด้วยความสะดวกสบายสู่ประเทศญี่ปุ่นได้เปลี่ยนผ่านการเปลี่ยนเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และขณะเดียวกันชาวญี่ปุ่นก็สามารถต่อเที่ยวบินไปยังที่หมายปลายทางอื่นๆได้นอกเหนือจากกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามเราก็ยังมีการมองการขยายเส้นทางไปยังประเทศจีนอีกด้วย ซึ่งเป็นประเทศที่คนไทยนิยมไปเที่ยว ซึ่งจะเป็นการใช้ระยะเวลาเวลากว่า 4 ชั่วโมงขึ้นไป"

นายนัดดา กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทคาดว่าอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor)เส้นทางบินตรงญี่ปุ่นจะอยู่ที่ 85-90% ในปีนี้ ส่วนเส้นทางบินตรงเกาหลีที่เปิดบินไปในช่วงก่อนหน้านี้จะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 80% โดยมองสถานการณ์ครึ่งปีหลังนี้ภาวะทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นจากการเข้ามาผลักดันเศรษฐกิจต่างๆของคณะรักษาความสงบ (คสช.) ก็จะส่งผลดีต่อการเดินทางท่องเที่ยวด้วย

ทั้งนี้ เที่ยวบินโตเกียว จากกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) -โตเกียว (นาริตะ) จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมือน เวลา 23.45 น.ถึงสถานีปลายทางนาริตะ 08.00 น.ของทุกวัน ขณะที่เที่ยวบินจากนาริตะมายังดอนเมือง เวลาออกเดินทาง 09.15 น. ถึง 13.55 น.ของทุกวัน

ส่วนเที่ยวบินโอซาก้า จากกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) -โอซาก้า (คันไซ) จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมือน เวลา 15.20น.ถึงสถานีปลายทางคันไซ 22.40 น.ของทุกวัน และเที่ยวบินจากคันไซมายังดอนเมือง เวลาออกเดินทาง 00.10 น. ถึง 04.00 น.ของทุกวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ