(เพิ่มเติม) GRAMMY เผย"ช่อง one"ทุ่มกว่า 300 ลบ.ผลิตรายการ H2/57-เปิดตัวผังใหม่ ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 14, 2014 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีเอ็มเอ็ม ดิจิทัลทีวี ช่อง one กล่าวว่า บริษัทเตรียมทุ่งงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทในรายการตั้งแต่เดือนส.ค.-ธ.ค.นี้(ไม่รวมต้นทุนการออกอากาศของสถานี) โดยล่าสุดวันนี้จัดงาน “one ดี Day" เปิดตัวผังใหม่สำหรับเดือน ส.ค.ด้วยกองทัพผู้ผลิตมืออาชีพด้วยทีมละคร / ซิทคอม / เรียลลิตี้ จาก Exact และ Scenario ทีมละครซีรี่ส์จาก GTH ทีม Variety จาก A-Time Media ทีมรายการวัยรุ่นจาก GMM TV พร้อมทีมข่าวชื่อดังนำทีมโดย “ต๊ะ-นารากร ติยายน" รวมถึงพันธมิตรผู้ผลิตรายการใหม่ๆ ที่มีให้ชมครบทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น บันเทิง ดนตรี กีฬา เกมโชว์ ทอล์คโชว์ เพื่อเข้าถึงคนดูทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าจะหารายได้ให้คุ้มทุนในส่วนของการผลิตรายการในปีแรกนี้ได้โดยอาศัยกลยุทธ์การขายในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการขายนาทีโฆษณา การจัดกิจกรรม หรือการขายเป็นแคมเปญและแพ็กเกจการขายที่ใช้ทั้งสื่อในทีวีดิจิตอลและสื่อออนไลน์ (Social Media) รวมทั้งการให้เช่าเวลา การร่วมผลิตแบบไทม์แชริ่ง และการรับจ้างผลิตรายการให้ลูกค้า (Branded Content) เพื่อให้ถึงเป้าหมายทั้งในแง่ของความนิยมของผู้ชมและรายได้ของสถานี

สำหรับผังใหม่ ช่อง one ในเดือนส.ค.นี้ประเดิมด้วยรายการใหม่ ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ในช่วงเวลา 19.00-20.00 น. อาทิ ซิทคอมเรื่อง“ยีนเด่น"ที่ได้หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ และ โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม มาร่วมเล่นซิทคอมด้วยกันเป็นครั้งแรก, ซิทคอมเรื่อง“เพราะมีเธอ"ซึ่งเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของพระเอก - นางเอกชื่อดังในรูปแบบซิทคอมของ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ แหม่ม-แคทลียา แมคอินทอช พร้อมกับคู่ขวัญรุ่นใหม่อย่าง ตั้ม เดอะสตาร์ 10 และ เชอรีน เดอะสตาร์ 9 ,

รายการ“ซุป’ตาร์ ปาร์ตี้ Celebrity Game Night" ปาร์ตี้เกมโชว์ชื่อดังซึ่งเป็นรูปแบบจากต่างประเทศ โดยพิธีกรอารมณ์ดี วิลลี่ แมคอินทอช, รายการ “ขอรวยด้วยคน" โดยจอห์น วิญญู, รายการ“one moment in time"นำเสนอผลงานการแสดงครั้งสำคัญที่คุณเคยประทับใจในรูปใหม่, ซีรี่ส์ชั้นนำจากต่างประเทศ และรายการ“one Big World"รายการวาไรตี้ที่จะทำให้คุณรู้ว่าโลกไม่ใหญ่เกิน

พิเศษสุดกับรายการ“สด"ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00-19.00 น. กับรายการ “วันนี้" ในรูปแบบ Daily Magazine Variety โดย 4 พิธีกร 4 สไตล์ ทั้ง ป๋าเต็ด - ยุทธนา บุญอ้อม / โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ / ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน / ปาล์ม-ชลณัฏฐ์ โกยกุล

ส่วนรายการข่าว ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-18.00 น.พบกับรูปแบบรายการข่าว ที่ไม่เหมือนใครด้วยรูปแบบที่แปลกใหม่ แต่คงไว้ด้วยข้อเท็จจริง เป็นกลาง เข้าใจง่าย ไม่เครียด โดยหัวหอกทีมข่าว ต๊ะ-นารากร ติยายน

และที่ขาดไม่ได้สำหรับรายการเรียลลิตี้ที่มีเรตติ้งและมีผู้ชมทั้งประเทศสูงสุดจากฟรีทีวีมาตลอด 10 ปี อย่างรายการ The Star ช่อง one จึงนำเสนอรายการ “10 Years of love : The Star TV special" โดยการนำ The star จาก 10 ปี 10 รุ่น มาประชันฝีมือให้ได้ดูอย่างเต็มอิ่ม 2 ชั่วโมงเต็ม ทุกคืนวันเสาร์เวลา 20.10 - 22.10 น.

นอกจากนี้ ยังมีรายการใหม่จากทั้งในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่และพันธมิตร มาเสริมทัพ อาทิ รายการ one บันเทิง, Thai Hero Dream Team : ตบ.ท้า.ฝัน เรียลลิตี้นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย, รายการรอบดึกกับจอห์น วิญญู ทอล์คโชว์แบบอเมริกันสไตล์, รายการเรียลลิตี้ ELLE 20 : ภารกิจปิดเล่ม เพื่อค้นหาคนทำนิตยสาร ELLE Girl ฉบับแรกของไทย, ซิทคอม Love on air season 2

“จากภาพรวมผังใหม่ดังกล่าว ซึ่งเริ่มจากประเภทรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุดในฟรีทีวีโดยทีมงานมืออาชีพที่สร้างความสำเร็จและมีคุณภาพตลอดจนได้รับการยอมรับจากผู้ชมมาแล้วทั้งสิ้น เช่น ทีมงานซิทคอม/The star และเพิ่มรายการที่สร้างสีสันใหม่ๆ ด้วยรูปแบบรายการจากต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว เช่น รายการ“ซุป’ตาร์ ปาร์ตี้ (Celebrity Game Night)"รวมถึงรายการข่าวจากทีมงานมืออาชีพที่คุ้นหน้าคุ้นตาในฟรีทีวี แต่นำเสนอด้วยรูปแบบที่ทันสมัยและแตกต่างในมาตรฐานการผลิตที่เหนือกว่าการผลิตในฟรีทีวีที่ผ่านมา พร้อมเทคนิคการถ่ายทำแบบ HD ซึ่งจะทำให้มาตรฐานการรับชมเป็นสากลและน่าชมยิ่งขึ้น" นายถกลเกียรติ กล่าว นายสุรพล พีรพงษ์พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย จีเอ็มเอ็ม ดิจิทัล TV ช่อง one ในเครือ GRAMMY คาดว่า ช่อง ONE จะใช้ระยะเวลาในการคืนทุนเป็นเวลา 8 ปี โดยแต่ละปีบริษัทจะต้องมีการทำรายได้ไม่ต่ำกว่าไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท/ปี โดยเน้นการลงทุนในการผลิตรายการให้มีความน่าสนใจ

"Business plan เราก็วางเป้าไว้ที่ 8 ปี เราจะ Break Event แต่ละปีก็ต่องทำรายได้ให้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนเรื่องเม็ดเงินค่าโฆษณานั้นต้องรู้เป็นรายเดือน บางเดือนก็ 500,000-600,000 บาท ต่อนาที บางเดือนก็ 400,000 บาท ต่อนาที แต่อย่างไรก็ตาม 5 ปีต่อจากนี้ช่อง ONE ต้องดีแน่ๆ เพราะของเราดี แต่ต้องบอกว่าเราเริ่มช้ามากจริง ก็เริ่ม Kick off สิงหานี้"นายสุรพล กล่าว

สำหรับการลงทุนผลิตรายการและคอนเทนต์ต่างๆ บริษัทคาดว่าจะใช้งบในกาวลงทุนกว่า 1 พันล้านบาทต่อปี โดยมีเป้าหมายของการขึ้นอันดับช่องรายการยอดนิยมภายใน 3 ปีข้างหน้าจะพยายามผลักดันให้ช่อง ONE ขึ้นเป็นช่องอันดับ 1 ของประเทศให้ได้ จากการผลิตรายการที่มีคุณภาพต่างๆออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ