ESSO บวก 3.23% โบรกฯเผย PTT เล็งซื้อกิจการ/เทคนิคเกิดสัญญาณฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 15, 2014 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ESSO ราคาวิ่งขึ้น 3.23% มาอยู่ที่ 6.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 62.69 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.28 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.30 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า บมจ.ปตท.(PTT)มีแผนจะขายหุ้นบมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) และบมจ.สตาร์ปิโตรเลียมรีไฟน์นิ่ง(SPRC)ออกไป โดยในส่วนของการขายหุ้น BCP ได้เริ่มเจรจากับผู้ซื้อที่สนใจบางรายแล้ว

ขณะเดียวกัน PTT ก็มีความสนใจที่จะ"ซื้อ"บมจ.เอสโซ่(ประเทศไทย)หรือ ESSO เข้ามา เพราะมองว่าสามารถสร้าง Synergies benefit กับ ESSO ได้ ทั้งจากทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้กันและ Flagship ของโรงกลั่นของ TOP ซึ่ง PTT ถือหุ้นใน TOP อยู่ 49.5% ในปัจจุบัน คาดว่าเมื่อโครงร่างของการปฏิรูปพลังงานออกมาแล้วจะทำให้ความวิตกกังวลเรื่องนี้ผ่อนคลายลง และราคาหุ้นมีโอกาสปรับขึ้นได้

ด้าน บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น ESSO ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิค พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากเคลื่อนไหวออกด้านข้างเหนือจุดต่ำสุดเดิม ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมีแนวรับที่ 6.20 และ 6.10 และมีแนวต้านที่ 6.50 และ 6.80 เป็นจุดขายทำกำไร ส่วน STOP LOSS ถ้าราคาหุ้นปิดต่ำกว่า 6.00 ลงไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ