RICHY เลื่อนเข้าเทรดจากวันนี้เป็น 7 ส.ค.หลังแก้ไขไฟลิ่งเรียบร้อยแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 4, 2014 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากผู้ร่วมเสนอขายหุ้น บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทาง RICHY ได้กำหนดการนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)ใหม่แล้วเป็นวันที่ 7 ส.ค.เลื่อนจากวันที่ 4 ส.ค.นี้ ภายหลังจากที่ได้ทำการแก้ไขข้อมูลให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ตามคำสั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทคงราคาขายหุ้นที่ 3.30 บาท/หุ้น คิดเป็น P/E 14 เท่า ซึ่งได้คำนวนตามที่ ก.ล.ต.สั่งการมา จากเดิมได้มีการคิด P/E 11 เท่าที่ได้เพราะได้มีการรวมคิดในส่วนของโครงการในอนาคต คือ โครงการริชพาร์ค@เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ มูลค่าเกือบ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ในเดือน ก.ย.นี้

อนึ่ง ทาง ก.ล.ต. สั่งให้ RICHY แก้ไขข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ filing) โดยให้เปรียบเทียบอัตราส่วนราคาตลาดต่อกำไรสุทธิ (พีอี) ของ RICHY และของภาคอุตสาหกรรมในช่วงระยะเวลาเดียวกัน เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถนำข้อมูลไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้อย่างเหมาะสม เนื่องจากข้อมูลที่บริษัทเปิดเผยในแบบ filing ในช่วงเวลาการขายหุ้น IPO เป็นการคำนวณค่าพีอีของบริษัทจากกำไรสุทธิ 4 ไตรมาสย้อนหลัง เปรียบเทียบกับค่าพีอีเฉลี่ยของอุตสาหกรรมในช่วงระยะเวลา 24 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ