ผู้บริหาร SNC วางโบนัสรับประกันกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน/เจรจาร่วมทุนญี่ปุ่น-จีน-ไต้หวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 4, 2014 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์(SNC) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อกำไรทั้งปี 57 จะออกมาดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 423.21 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้มีการเจรจากับลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ประกอบกับ มีการบริหารจัการต้นทุนให้ต่ำลงอีกด้วย ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯได้มุ่งเข้าไปบุกตลาดรถยนต์ค่อนข้างมาก แต่ด้วยเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัว ส่งผลให้ยอดของการจำหน่ายรถยนต์หดตัวไปถึง 40% จึงเกิดผลกระทบต่อภาพรวมของบริษัทบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าภาพรวมในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น จึงมั่นใจว่าจะสามารถทำกำไรให้ดีขึ้นได้
"ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯจะพยายามบริหารจัดการต้นทุนให้ลดลง และเชื่อว่ากำไรปีนี้จะเพิ่มเขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเราจะพยายามเพิ่มยอดขายด้านต่างให้เพิ่มขึ้น และจะพยายามทำให้ในทุกๆ ธุรกิจของเรามีกำไร ปัจจุบันเราก็เริ่มเห็นภาพที่คำสั่งซื้อจะเริ่มกลับเข้ามาแล้ว ถ้าปีนี้เราไม่สามารถทำให้กำไรดีเท่าปีก่อน ทีมผู้บริหารทั้ง 5 คนจะไม่รับโบนัส ส่านการจ่ายปันผลเองหากเรามองภาพไว้ไม่ผิด และครึ่งปีหลังกำไรกลับมาดีปันผลครั้งต่อไปก็จะกลับมาปันผลได้ไม่ต่ำกว่า 50% อย่างที่ผ่านมา"นายสมชัย กล่าว

นอกจากนี้ในช่วง เดือน ส.ค.นี้ผู้บริหารของบริษัทจะเดินทางไปญี่ปุ่น จีน รวมถึงไต้หวัน เพื่อเจรจาร่วมทุนกิจการ(Joint Venture) โดยทุกบริษัทจะเข้ามาเสริมความเข้มเข็งในธุรกิจชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ โดยในประเทศญี่ปุ่นจะเป็นการพูดคุยกับบริษัทที่เป็น SME ซึ่งเป็นบริษัทที่ต้นทุนไม่สูงมากและมีเทคโนโลยีหลายๆด้านที่เป็นที่ยอมรับในประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนของดีลภายในปีนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะสามารถเจรจาจบได้ทั้งหมดกี่ดีล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ