CSS มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 20% มี backlog ราว 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 8, 2014 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 จะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 20% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 56 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,161 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นการทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบงานไฟฟ้าประมาณ 3,200 ล้านบาท และงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคมประมาณ 800 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมประมาณ 2,500 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 900 ล้านบาท

นายสมพงษ์ กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังมีแนวโน้มเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากกลุ่มผู้ประกอบการผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือยังเดินหน้าขยายการลงทุนโครงข่าย 3G รวมถึงทีวีดิจิตอลอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลทำให้ธุรกิจของบริษัทที่อิงกับการเติบโตของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม สามารถขยายตัวตามไปได้

"นับต่อจากนี้ธุรกิจและผลการดำเนินงานของ CSS จะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานด้านโทรคมนาคมและงานเทรดดิ้ง แต่พระเอกของเรายังคงเป็นงานโทรคมนาคม ซึ่งสิ่งที่ CSS จะต้องเร่งทำ คือ การเพิ่มบุคลากรหรือทีมงานมืออาชีพเพื่อรองรับกับงานที่มีเข้ามา อีกทั้งมองหาช่องทางในการสร้างรายได้ในอนาคตให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปได้อย่างยั่งยืน"นายสมพงษ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/57 มีกำไรสุทธิจำนวน 46.67 ล้านบาท เพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 15.60 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 199.16% ส่วนงวด 6 เดือนมีกำไรสุทธิ 66.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 59.82 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ