TVD มั่นใจปีนี้ผลงานเข้าเป้า หลังเพิ่มช่องทางขาย-รับกำไรพิเศษ 125 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD)เปิดเผยว่า ผลประกอบการโดยรวมในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน หลังจากที่ได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีกำไรพิเศษเกิดขึ้นจากการขายสิทธิ์บริหารในบริษัทย่อย TVD Shop สัดส่วน 35% ให้กับ บริษัท โมโม่ดอทคอม อินคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศไต้หวันและเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการดำเนินธุรกิจการตลาดแบบตรงโดยขายสินค้าผ่านสื่อต่างๆ เช่น TV Home Shopping, E-commerce และ Catalogue ทั้งในประเทศไต้หวัน ประเทศจีนและประเทศไทย โดยจะมีกำไรเข้ามาประมาณ 125 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 2/57 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 6.18 ล้านบาท และช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 31.77 ล้านบาท โดยในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งทำสถานีโทรทัศน์ต่างๆ งดการออกอากาศของรายการปกติ จึงทำให้ธุรกิจขายสินค้าทางที (DRTV) และ Home Shopping ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนั้น บริษัทจึงหารายได้จากธุรกิจอื่น เช่น การขายตรง การขายผ่านแคตตาล็อกและการขายผ่านเว็บไซต์ (E-commerce) เข้ามาช่วยชดเชยรายได้ที่หายไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ