PTG คาดปี 57 ยอดขายน้ำมันโต 20-25% เปิดปั๊มเพิ่มแตะ 1 พันแห่งตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายอดขายน้ำมันน่าจะมีอัตราการเพิ่มสูงขึ้นกว่าครึ่งปีแรกซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นผลักดันให้ยอดการบริโภคน้ำมันโดยรวมมีอัตราเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้น้ำมันของกลุ่มรถกระบะเชิงพาณิชย์และรถบรรทุก โดยบริษัทคาดว่ายอดขายน้ำมันของปี 57 จะเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วง 20-25% เมื่อเทียบกับปี 56

สำหรับการเพิ่มจำนวนสถานีน้ำมันที่บริษัทฯตั้งเป้าหมายจะขยายเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 1,000 สถานีโดยคาดว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นเป็นไปตามเป้าหมาย โดยจำนวนสถานีบริการน้ำมันของบริษัทฯจะทยอยเปิดเพิ่มมากขึ้นในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ซึ่งถือว่าเป็นแบบเดียวกับในช่วงปี 56 เป้าหมายที่คงเหลือคือการขยายสถานีบริการน้ำมันแบบ COCO 128 สถานี และแบบ DODO 21 สถานี ตามลำดับ

และบริษัทยังมีเป้าหมายที่จะขยายฐานตลาดลูกค้าผู้ใช้บริการน้ำมันรวมถึงกระตุ้นการใช้น้ำมันของลูกค้าโดยผ่านการทำโปรโมชั่นทางการตลาดโดยขยายฐานจำนวนสมาชิกของบัตร Max Card โดยในไตรมาสที่ 2 ปี 2557 มีฐานบัตรอยู่ที่ 1.85 ล้านสมาชิกบัตรและบริษัทฯตั้งเป้าหมายภายในปี 57 คาดว่าจะมีสมาชิกบัตรเพิ่มขึ้นเป็น 2.6 ล้านสมาชิกบัตร ซึ่งปริมาณการจำหน่ายน้ำมันที่เกิดจากสมาชิก Max Card เพิ่มขึ้นทุกๆปี ซึ่งสิ้นไตรมาส 2 ที่ผ่านมาการซื้อน้ำมัน ผ่านสมาชิกคิดเป็น 68% ของปริมาณการจำหน่ายน้ำมันทั้งหมด

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/57 โดยมีรายได้รวมเท่ากับ 13,889 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 136 ล้านบาท หรือ อัตรากำไรสุทธิเท่ากับ 0.08 บาทต่อหุ้น เทียบกับ 0.06 บาทต่อหุ้นในไตรมาสก่อนหน้า และ 0.10 บาทต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยกำไรสุทธิในไตรมาส 2/57 เพิ่มขึ้น 28.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 2.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

“รายได้ที่เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากปริมาณการขายน้ำมันผ่านสถานีบริการที่เป็นสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะการขายผ่านสถานีบริการน้ำมันแบบ COCO ที่เพิ่มขึ้นจาก 51% ในไตรมาส 2/56 เป็น 71% ในไตรมาส 2/57 รวมถึงผลประกอบการเฉลี่ยของสถานีบริการน้ำมันเดิม (Same store sales growth) เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/56 เป็น 0.19 ล้านลิตรต่อสถานีบริการน้ำมันต่อเดือน ส่วนกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น ก็มีผลมาจาก รายได้จากการขายและบริการที่เติบโตขึ้น ประกอบกับค่าการตลาดของน้ำมันที่ดีขึ้นด้วย" นายพิทักษ์ กล่าว

นายพิทักษ์ กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯโดยรวมมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะปัจจุบันสถานการณ์ทางการเมืองได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติ นอกจากนโยบายที่เกี่ยวกับการปฏิรูปโครงสร้างพลังงานมีแนวโน้มที่จะพิจารณาตามความเหมาะสมและเชื่อว่าจะเป็นการปรับราคาให้สะท้อนกลไกทางการตลาดเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันของราคาเชื้อเพลิงแต่ละประเภท จึงทำให้บริษัทฯเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตและในโครงการต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ