(เพิ่มเติม) ADVANC คาดรายได้ค่าบริการ H2/57 โต 2-4% เร่งอัดโปรฯกระตุ้นตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ เอไอเอส คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังรายได้จากค่าบริการ ไม่รวมค่าเชื่อมโยงโครงข่าย(IC)จะเติบโตได้ราว 2-4% เนื่องจากสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น ซึ่งบริษัทเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นตลาดไว้แล้ว

นางสาวนัฐิยา พัวพงศกร ผู้จัดการงานนักลงทุนสัมพันธ์ ADVANC เปิดเผยว่า การเติบโตของรายได้จากการให้บริการ (ไม่รวมค่าเชื่อมโยงโครงข่าย IC) ในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 2-4% เนื่องจากบริษัทยังคงเดินหน้าต่อยอดขยายฐานลูกค้า 3G บนเครือข่าย 2.1 GHz ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 16 ล้านเลขหมาย หรือ 85% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด รวมถึงมองว่าสถานการณ์และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งปีรายได้จากการให้บริการ (ไม่รวม IC)ทั้งปี 57 เติบโตไปตามเป้าหมายที่ประมาณการไว้ที่ 1-2% ได้

ทั้งนี้ เอไอเอส วางงบลงทุนด้านการตลาดทั้งปีไว้ราว 4.5% เพื่อใช้ในการขยายโครงข่าย 3G อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ก็มีการออกแคมเปญกระตุ้นยอดขายโทรศัพท์มือถือในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น AIS SUPER DEAL, AIS SUPER COMBO และแพ็คเกจที่ตอบรับความต้องการของลูกค้าอีกมากมาย

สำหรับธุรกิจบรอดแบนด์ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด โดยมองว่าประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหรือบรอดแบนด์มีเพียง 20% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประชากรที่ใช้อินเตอร์ความเร็วสูงแบบ ADSL โดยบริษัทมองว่าตลาดดังกล่าวมีแนวโน้มการเติบโตอยู่มาก และเชื่อว่าจะบริษัทมีความแข็งแกร่งเพยงพอที่จะก้าวเข้าไปสู่ธุรกิจดังกล่าว

ด้านการเปิดให้บริการ 4G บริษัทมองว่า 4G ยังเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหม่ เครื่องสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่ายของ 4G นั้นมีเพียง 2% และผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการยังมีจำนวนที่น้อยมาก บริษัทจึงต้องศึกษาความจำเป็นหรือความต้องการใช้บริการของลูกค้าก่อน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหากการประมูล 4G เกิดขึ้น การขยายโครงข่ายจะเป็นไปอย่างรวดเร็วตามความต้องการใช้ DATA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ