GEL มั่นใจ H2/57เติบโตจากนโยบายกระตุ้นศก.ดันรายได้ปีนี้โต 30%ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2014 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัช อนันต์ธนวณิช กรรมการผู้จัดการ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEL)เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นเนื่องจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจผลักดันรายได้ปีนี้เติบโต 30% ตามเป้าหมาย โดย ณ 30 มิ.ย.57 บริษัทมีงานในมือ(Backlog)อยู่ประมาณ 1,100 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานที่คาดหวังจะได้รับงานมูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท หากได้งานเพิ่มขึ้นก็จะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง
"บริษัทคาดว่าจะได้ผลประกอบการตามเป้าหมาย เนื่องจากบริษัทได้มีการเจรจาต่อรองกับพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มธุรกิจก่อสร้างเพื่อวางกรอบการซื้อ/ขายสินค้าของบริษัท จึงเป็นการรองรับความเสี่ยงในความผันผวนด้านปริมาณคำสั่งซื้อของลูกค้าจากผลกระทบของสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศได้ส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ผลจากการ Synergy กับพันธมิตรทางธุรกิจ ทำให้ผลการดำเนินของบริษัทร่วมและบริษัทย่อยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"นายธวัช กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทต้องการขยายธุรกิจวัสดุก่อสร้างให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในอนาคต จึงมีความต้องการพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจวัสดุก่อสร้างของบริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยบริษัทเล็งเห็นว่าการลงทุนในกิจการร่วมค้า (Joint Venture) เพื่อสร้างโรงงานผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กรูปพรรณในพม่าเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 5,400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือสัดส่วนไม่เกิน 45% ของวงเงินลงทุนรวม 12,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ กำลังการผลิต 48,000 ตัน/ปี ร่วมกับ บมจ.มิลล์คอน สตีล(MILL) ไม่เกิน 45% และ Myanmar Thiha Group of Companies 10% จะทำให้บริษัทมีช่องทางการกระจายสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งจะเป็นการรองรับการกระจายสินค้าวัสดุก่อสร้างของบริษัทในอนาคต

นายธวัช กล่าวว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2/57 เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม 902.32 ล้านบาท หรือเติบโต 248.85% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 258.65 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 60.18 ล้านบาท เติบโต 28.67% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 46.77 ล้านบาท เนื่องจากมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนได้อย่างดีเยี่ยม

กำไรจากการดำเนินงานใน Q2/57 เติบโตขึ้นเล็กน้อยใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่เนื่องจากบริษัทมีการบันทึกกำไรพิเศษจากการขายเงินลงทุนใน บมจ. อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ในสัดส่วน 8.94% มูลค่า 44.55 ล้านบาท ทำให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

“บริษัทมุ่งเน้นงานโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคของภาครัฐเป็นหลัก โดยมีกลยุทธ์การขายแบบเบ็ดเสร็จ (One stop service) ซึ่งมีผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่ครบวงจร ส่วนในภาคเอกชนบริษัทมุ่งเน้นงานโครงการกับผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้างให้ดียิ่งขึ้น บริษัทมีแผนการขยายกำลังการผลิตและมุ่งเน้น Synergy กับ Partner ในระยะยาว"นายธวัช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ