"เงินติดล้อ"ครึ่งแรกโต17% เดินหน้าขยายฐานลูกค้า เพิ่ม 15 สาขา ครบ320สิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2014 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด หรือ"เงินติดล้อ" เปิดเผยถึงผลประกอบการในครึ่งปีแรก 57 (ม.ค.-มิ.ย.57)ว่า ณ สิ้นเดือน มิ.ย.57 บริษัทมียอดสินเชื่อคงเหลืออยู่ที่ 11,700 ล้านบาท เติบโต 1,700 ล้านบาท หรือ 17% จาก ณ สิ้นปี 56 และหากเทียบกับ ณ สิ้นเดือนมิ.ย.56 คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 47% พร้อมทั้งยังคงสามารถบริหารสัดส่วนยอดลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1% ของยอดลูกหนี้คงเหลือทั้งหมด

การเติบโตของยอดสินเชื่อคงเหลือในครึ่งปีแรกเป็นผลมาจากการขยายตัวของ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ทุกประเภทที่เติบโตรวมกว่า 17% จาก ณ สิ้นปี 56 นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังสามารถขยายการเปิดสาขาให้บริการได้ตามเป้าหมาย โดยในครึ่งปีแรก บริษัทฯ สามารถเปิดสาขาใหม่ได้ทั้งสิ้น 15 สาขา รวมสาขาทั้งหมดเป็น 305 สาขา และภายในสิ้นปี 57 จะเร่งเพิ่มสาขาให้ครบ 320 สาขาทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท ในการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 2 เรื่อง ชื่อชุด“คนค้ำหายาก"เพื่อประชาสัมพันธ์บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถเก๋ง-กระบะ โดยไม่ต้องใช้คนค้ำประกันในการขอสินเชื่อ และได้รับการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว และโฆษณาประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ชื่อชุด “ประกันซื้อง่าย คุ้มครองไว"ในนาม“โบรกเกอร์ เงินติดล้อSM"เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด ส่งผลดีต่อยอดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ โดยมีอัตราการเติบโตของสินเชื่อจำนำทะเบียนรถเก๋ง-กระบะ ที่เข้าเงื่อนไขนี้ถึง 111% และในด้านธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย ก็เป็นที่น่าพอใจอย่างมากเช่นกัน มีจำนวนตัวเลขกรมธรรม์ประกันภัยสูงกว่า 20,000 ราย ณ สิ้นเดือนมิ.ย.57 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมยังสามารถสื่อสารและตอกย้ำแบรนด์"เงินติดล้อ"ได้อีกทางหนึ่ง

"ปีนี้ถือเป็นโจทย์ที่ยากพอสมควร แต่เราก็สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย เห็นได้จากตัวเลขการเติบโตในครึ่งปีแรกถึง 47% และคาดว่าเป้าการเติบโตทั้งปีน่าจะเป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้อยู่ที่ 35% หรือคิดเป็นยอดสินเชื่อรวมอยู่ที่ 13,500 ล้านบาท โดยมียอดสินเชื่อใหม่ประมาณ 11,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 20% ของปีที่ผ่านมา พร้อมเป้าเบี้ยประกันวินาศภัยอยู่ที่ 250 ล้านบาท"นายปิยะศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ