"ผาทองกิจ สตีลอินดัสตรี้"แต่งตั้ง APM เป็น FA ปรับโครงสร้าง-เข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ผาทองกิจ สตีลอินดัสตรี้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กทรงยาวเพื่อใช้ในงานก่อสร้าง ได้แก่ เหล็กเส้นกลม เหล็กเส้นข้ออ้อย ผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นทุกชนิดของบริษัทได้รับมาตรฐานอุตสากรรม มอก. 20-2543 และ มอก. 24-2548 จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ) และ เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั่วไปมานานกว่า 30 ปี ภายใต้เครื่องหมายการค้าอักษรย่อ PTK และสโลแกน ว่า "PTK มาตรฐานเหล็กเส้นไทย"

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้าง โดยบริษัทฯได้แต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

บริษัทมุ่งเน้นคุณภาพมาตรฐาน ความหลากหลายของสินค้า และการให้บริการที่จริงใจ ซื่อสัตย์ และซื่อตรงต่อลูกค้าเป็นสำคัญ จึงได้ผลิตผลิตภัณฑ์ครบทุกชนิดทุกขนาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและส่งมอบได้ตรงต่อเวลาในราคาที่ลูกค้าพึงพอใจ

บริษัทฯมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ กลุ่มตระกูลยิ้มเศรษฐี โดยจุดเริ่มต้นของกลุ่มบริษัทผาทองกิจ (PTK) เริ่มจากวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่น และวิริยะของประธานกรรมการ คือนายขจรวุฒิ ยิ้มเศรษฐี ผู้เริ่มก่อตั้ง โดยเริ่มต้นจากร้านค้าเหล็กเส้น และหางเหล็กเล็กๆ ย่านตลาดพลู ฝั่งธนบุรี ในปี 2515 และเริ่มแปรรูปเหล็กดอกไม้จากเหล็กแบนเพื่อใช้สำหรับทำประตูยืด ภายใต้กิจการชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ผาทองกิจ

ต่อมาในปี 2517 ตลาดในประเทศมีความต้องการการใช้เหล็กสูงมาก ประกอบกับจังหวะและโอกาสที่ดี นายขจรวุฒิจึงได้ตัดสินใจขยายกิจการโรงงาน โดยก่อสร้างโรงงานแห่งแรกย่านบางขุนเทียน ผลิตเหล็กเส้นแบน และเหล็กเส้นกลม ภายใต้การบริหารงานและทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ทำให้กิจการเติบโตอย่างรวดเร็วจึงได้ขยายโรงงานต่อเนื่องแห่งที่ 2 , 3 และ 4 ตามลำดับ

บริษัท ผาทองกิจสตีลอินดัสตรี้ จำกัด เป็นหนึ่งในโรงงานในกลุ่มผาทองกิจที่ผลิตเหล็กทรงยาว (เดิมชื่อ บริษัท พี ที เค เมททัล จำกัด) จดทะเบียนนิติบุคคลประเภทบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2532 และภายหลังในปี 2554 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ผาทองกิจสตีลอินดัสตรี้ จำกัด บนถนนเอกชัย ตำบลคอกกระบือ อำเภอเมือง จังหวัด สมุทรสาคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ