SAPPE คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้สูงกว่า 10%จากปีก่อน 6%, ยอดขาย Q3/57 ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) กล่าวว่า อัตรากำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 หลัก หรือมากกว่า 10% จากปี 56 บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 6% เนื่องจากโรงงานผลิตเครื่องดื่มแห่งใหม่ที่จังหวัดปทุมธานีสามารถเดินเครื่องผลิตในเชิงพาณิชย์ได้เต็มที่ ทำให้ต้นทุนในการผลิตลดลง ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 57 บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 16.2%
"จากวิสัยทัศน์ในการมุ่งมั่นและผลักดันให้ SAPPE ไปสู่แบรนด์ระดับโลก เราจึงให้ความสำคัญทางการทำการตลาดเพื่อสร้างและผลักดันยอดขายในต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ในแง่ของรายได้ที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ประกอบกับความสามารถในการบริหารต้นทุนการผลิตของโรงงานแห่งใหม่ที่ปทุมธานี ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลงและช่วยให้อัตรากำไรสุทธิในปีนี้ของบริษัทเพิ่มมากขึ้น"นางสาวปิยจิต กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 25-30% จากปี 56 ที่มีรายได้ 2.38 พันล้านบาท จากการเติบโตของยอดขายเครื่องดื่มที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะยอดขายเครื่องดื่มส่งออกต่างประเทศที่มีมีการเติบโตอย่างมาก ซึ่งบริษัทได้มีการขยายตลาดส่งออกเป็น 64 ประเทศในปัจจุบัน จากสิ้นปี 56 อยู่ที่ 50 ประเทศ ซึ่งสัดส่วนรายได้ของการส่งออกเครื่องดื่มอยู่ที่ 60%

ประกอบกับ คาดการณ์ยอดขายในไตรมาส 3/57 จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ จากเดิมที่เคยทำยอดขายได้สูงสุดที่ไตรมาสละ 770 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่มาจากยอดออร์เดอร์จากต่างประเทศที่ช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายระยะยาวที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นแตะ 5 พันล้านบาทภายในปี 60

สำหรับการป้องกันความเสี่ยงของค่าเงิน บริษัทได้ทำการป้องกันความเสี่ยง(Hedging) เกือบ 100% ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบมากจาการเงินบาทแข็งค่าขึ้นหรือมีความผันผวน อย่างไรก็ตาม แนวโน้มในไตรมาส 4/57 ประเมินว่าค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลง เนื่องจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯจะมีการยกเลิกการใช้มาตรการ QE และเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ประกอบกับประเทศไทยจะมีการนำเงินออกมาลงทุนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ