BCP ปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.60 บ./หุ้น XD 4 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2014 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจัดสรรกำไรจากกำไรสะสมเพื่อจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.60 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 826.15 ล้านบาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 19 ก.ย.57 กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) 4 ก.ย.57

สำหรับในครึ่งปีแรก 57 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีการติดตั้งและจำหน่ายไฟครบทั้ง 3 เฟส กำลังการผลิตรวม 118 เมกะวัตต์ คิดเป็นเงิน 712 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีจะมี EBITDA ไม่ต่ำกว่า 2,200 ล้านบาท

นายวิเชียร กล่าวว่า บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย BCP Energy International Pte. Ltd.ในประเทศสิงคโปร์ และได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัท Nido Petroleum Limited ซึ่งปัจจุบันได้รับสัมปทานขุดเจาะแหล่งปิโตรเลียมในประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียจากบริษัท Petroleum International Investment Corporation เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับด้านพลังงาน ปิโตรเคมี และทรัพยากรธรรมชาติในต่างประเทศ

รวมทั้งขยายธุรกิจผลิตเอทานอล โดยซื้อหุ้นโรงงานผลิตเอทานอลที่ใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบจากบริษัท สีมาอินเตอร์โปรดักส์ จำกัด มีกำลังการผลิต 150,000 ลิตรต่อวัน ในสัดส่วนร้อยละ 85 ภายใต้ชื่อ บริษัท บีซีพี ไบโอเอทานอล จำกัด ที่จะจัดตั้งขึ้นหลังจากดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ และจะเริ่มเดินเครื่องผลิตเอทานอลและรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/57 นี้ คาดว่าจะทำให้บางจากฯ มี EBITDA เพิ่มขึ้นประมาณปีละ 160 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ