PPP คาดกำไรสุทธิปีนี้สูงกว่า 130 ลบ.ปีก่อน หลังธุรกิจไฟฟ้าให้มาร์จินดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 3, 2014 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช บุณยวัฒน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ (PPP) กล่าวว่า กำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะมากกว่าปีก่อนที่มีกำไรสทธิ 130.83 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตขึ้น 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.52 พันล้านบาทตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ หลังจากบริษัทรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 15 เมกกะวัตต์เต็มปีราว 300 ล้านบาท ประกอบกับ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมืออยู่ที่ 400 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ราว70% ส่วนที่เหลือไปรับรู้ฯในปี 58

“กำไรในปีนี้ที่มากกว่าปีก่อน เพราะว่าเรามีกำไรจากโซลาร์ที่รับรู้ฯในปีนี้เต็มปี โดยรายได้ของโซลาร์ปีละ 300 ล้านบาท คิดเป็นกำไร 40% และโซลาร์ก็เป็นธุรกิจที่ให้มาร์จิ้นที่ดีก็ช่วยให้กำไรบริษัทเราดีขึ้น"นายสุรเดช กล่าว

ส่วนปี 58 บริษัทจะตั้งงบลงทุนราว 40-50 ล้านบาทใช้ซื้อเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อทดแทนแรงงานคน และเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ขณะที่บริษัทสนใจเข้าประมูลงานโครงการพลังงานทดแทนทั้งพลังงานลมและแสงอาทิตย์ แต่อยู่ระหว่างการรอภาครัฐปรับโครงสร้างการประมูลให้มีความชัดเจนก่อน

“เราสนใจในการประมูลโครงการพลังงานลมและแสงอาทิตย์ของภาครัฐ แต่รอให้ภาครัฐมีการปรับโครงสร้างการประมูลที่ชัดเจนก่อน เงินที่เราใช้ลงทุนในการทำพลังงานทดแทนส่วนใหญ่จะมาจากเงินกู้จากสถาบันการเงิน"นายสุรเดช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ