AIRA คาดตั้งบริษัทร่วมทุนพันธมิตรญี่ปุ่นรุกสินเชื่อบุคคลได้ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 5, 2014 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) ว่า การร่วมมือทางธุรกิจกับ AIFUL CORPORATION ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญ เพราะ AIFUL CORPORATION เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่อันดับ 1 ใน 4 ของผู้ประกอบการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ที่มีการดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 47 ปี และมีสาขาที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศญี่ปุ่น มากกว่า 750 สาขา

AIFUL CORPORATION เป็นบริษัทจดทะเบียนใน Tokyo Stock Exchange ตั้งแต่ปี 2000โดยมี Market Cap ณ วันที่ 4 กันยายน 2557 จำนวน 224,068 ล้านเยน หรือ 67,220 ล้านบาท การขยายธุรกิจของ AIFUL CORPORATION ในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายการลงทุนออกนอกประเทศครั้งแรก และเป็นการบุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทย โดยจะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นภายในปีนี้

การร่วมลงทุนกับ AIFUL CORPORATION ถือเป็นหนึ่งในแผนธุรกิจที่จะนำพาบริษัทฯ ก้าวขึ้นเป็นผู้ประกอบการธุรกิจทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ หรือ Non-bank ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน นาย Yoshitaka Fukuda , Founder, President และ CEO ของ AIFUL CORPORATION กล่าวว่า AIFUL มองเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย รวมถึงความต้องการใช้สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไม AIFUL จึงเลือกประเทศไทยเป็นก้าวแรกในการขยายธุรกิจนอกประเทศ โดยมี AIRA เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ