OCEAN ทยอยซื้อเครื่องจักรเข้ารง.-สร้างโชว์รูมก๊อกน้ำ เปิดไลน์ผลิตต้น58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 8, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรซ(OCEAN)เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเริ่มทยอยซื้อเครื่องจักรเข้าโรงงาน และเร่งสร้างโชว์รูมก๊อกน้ำในจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการค้าก๊อกน้ำของประเทศไทย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มทั้งในประเทศและต่างประเทศ (Niche Market)ให้สามารถเลือกซื้อและสั่งผลิตก๊อกน้ำที่มีรูปแบบที่ทันสมัยได้ในโชว์รูมของบริษัท โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 77 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่มาจากการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทครั้งที่ 1(OCEAN-W1) คาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในช่วงต้นปี 2558 ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นตามแผนที่วางไว้ โดยในแต่ละปียอดขายจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20%

แนวโน้มผลการดำเนินงานในในปีนี้คาดว่ารายได้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 56 ตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน หลังจากที่บริษัทได้ทำการตลาดในเชิงรุกมากขึ้นไม่ว่าจะผ่านเครือข่ายดีลเลอร์ ห้างสรรพสินค้า และโมเดิร์นเทรดต่างๆ ทำให้ยอดขายทั้งในและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นมากในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจนถึงครึ่งปีหลังได้อย่างแน่นอน

"แม้ช่วงครึ่งปีแรกสถานการณ์การเมืองยังไร้เสถียรภาพ แต่ในแง่ของยอดขาย และกำไรของเรายังโตต่อเนื่อง จากการที่เราทำงานหนัก เร่งขยายฐานการตลาดใหม่ๆ ตามแผนงานที่วางไว้ ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมทั้งปีรายได้จะขยายตัวตามเป้า โดยในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ สามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 200 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมในปีนี้ยอดขายน่าจะสามารถทำได้ถึง 300 ล้านบาท"นายอุชัยกล่าว

สำหรับผลดำเนินงานครึ่งแรกของปี 57 กำไรสุทธิ 9.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4.91 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 91.84% เนื่องจากรายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็น 154.56 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เพิ่มขึ้น 18.50 ล้านบาท หรือ 13.59% กลุ่มลูกค้าประเภท Modern Trade เพิ่มขึ้น 7.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.82% ขณะที่กลุ่มลูกค้าประเภทขายต่างประเทศเพิ่มขึ้น 16.74 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 390% ขณะที่ต้นทุนการขายปรับตัวลดลง เนื่องจากมีการควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


แท็ก (OCEAN)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ