(เพิ่มเติม) MK ปรับลดเป้ายอดขาย-รายได้ปีนี้ หลังตัดโครงการใหม่ออก 1 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2014 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) ปรับลดเป้ายอดขายปีนี้เหลือ 2,500-2,600 ล้านบาท จากเดิม 2,800 ล้านบาท พร้อมปรับลดเป้ารายได้ลง 5% เหลือ 2,600-2,700 ล้านบาท รับผลกระทบการก่อสร้างล่าช้า โดยคาดปีนี้คาดว่าจะเปิดตัวโครงการใหม่ได้แค่ 3 โครงการ รวมมูลค่า 3,000 ล้านบาท จากแผนงานเดิมที่กำหนดจะเปิดตัว 4 โครงการ มูลค่ารวม 3,700 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการบ้านเดี่ยวชวนชื่น เอกชัย-บางบอน มีการก่อสร้างล่าช้า ส่งผลให้ต้องมีการเลื่อนเปิดโครงการจากปีนี้ไปเป็นไตรมาสแรกของปี 58 ประกอบกับ บริษัทได้รับผลกระทบยอดขายชะลอตัวในครึ่งปีแรกจากความไม่สงบทางการเมือง ทำให้ลูกค้าชะลอการตัเสินใจซื้อ

"จากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มีผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกไม่เติบโต และโครงการที่จะเปิดใหม่ในปีนี้ ก่อสร้างล่าช้าทำให้ต้องเลื่อนออกไป เราจึงเห็นว่าควรจะปรับลดเป้าหมายยอดขายลดลง"น.ส.ชุติมา กล่าว

ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ 1 โครงการ คือ โครงการคอนโดมิเนียมโมดัส วิภาวดี เฟสใหม่ มูลค่า 2.2 พันล้านบาท โดยจะเปิดโครงการดังกล่าวใน พ.ย.ปีนี้ ส่วนรายได้ในปีนี้คาดว่าจะลดลงราว 5% จากเป้ารายได้เดิมที่ตั้งไว้ 2.8-2.9 พันล้านบาท เนื่องจากยอดขายเติบโตช้าลง และมีโครงการสร้างเสร็จไม่ทันการโอนกรรมสิทธิ์ ส่งผลให้การโอนกรรมสิทธิ์ต้องเลื่อนออกไป จึงกระทบต่อการรับรู้รายได้ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ