บล.เออีซี ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าใหม่ 1 พันบัญชีปีนี้ถึงปีหน้าเน้นรายย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 29, 2014 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย กรรมการผู้จัดการ บล.เออีซี เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มบัญชีลูกค้าใหม่อีก 1 พันบัญชีตั้งแต่ปลายปีนี้จนถึงปีหน้า โดยบริษัทจะเน้นขยายฐานลูกค้ารายย่อยที่เป็นลูกค้าขนาดกลางจนถึงขนาดเล็ก เนื่องจากสามารถคิดค่าธรรมเนียมนายหน้าค้าหลักทรัพย์(คอมมิชชั่น)ได้สูงกว่ากลุ่มลูกค้ารายใหญ่ ปัจจุบันบริษัทฯมีค่าคอมมิชชั่นเฉลี่ย 0.13% ซึ่งกลุ่มลูกค้ารายใหญ่มีค่าคอมมิชชั่นที่ 0.07-0.08% และลูกค้าขนาดกลางและขนาดเล็กมีค่าคอมมิชั่นเฉลี่ยที่ 0.18 %

บริษัทยังตั้งเป้าที่จะรักษาระดับส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ในธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ 3.5% ทั้งในปีนี้และปีหน้า ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 7 ของอุตสาหกรรมจากทั้งหมด 33 บริษัท

นายจักรกริช กล่าวว่า บริษัทจะมีการเปิดบริการใหม่ๆเพิ่มเติม เพื่อเป็นสิ่งจูงใจลูกค้าให้ใช้บริการกับบริษัทฯมากขึ้นและจะไม่มีการลดค่าคอมมิชชั่นเพื่อแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ซึ่งจากนี้ไปจนถึงปลายปีบริษัทฯจะมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจัดสัมมนาเพื่อให้ข้อมูลกับลูกค้า 6-12 ครั้ง และในเดือน ต.ค.จะเปิดบริการแอพพลิเคชั่นสำหรับให้ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นโดยละเอียดให้กับนักลงทุน รวมไปถึงการจัดกิจกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อดึงกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ ด้วย

จากนั้นในเดือน พ.ย. บริษัทเตรียมเปิดตัวบริการซื้อขายหุ้นต่างประเทศใน 15 ตลาดพัฒนาแล้ว โดยในช่วงแรกจะเน้นตลาดหุ้นสหรัฐและฮ่องกง

สำหรับแผนการขยายสาขานั้นบริษัทญลฯยังคงเป้าหมายไว้ที่ 18 สาขาภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีเจ้าหน้าที่ติดต่อนักลงทุนทั้งหมดราว 260 คน ซึ่งเชื่อว่าเพียงพอต่อการขยายกิจการของบริษัทในระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ