"กังวาล"ขายหุ้น IRCP 7.3 ล้านหุ้นให้"เหตระกูล"หันลงทุนเกี่ยวกับพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 2, 2014 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริซ คอร์เปอร์เรชั่น (IRCP) เปิดเผยกรณีที่ขายหุ้น IRCP ออก 7.3 ล้านหุ้นที่ราคา 7.70 บาท/หุ้นว่า เป็นการขายหุ้นให้กับกลุ่มเหตระกูล ซึ่งเป็นการขายในราคาตลาด เนื่องจากไม่ต้องการเอาเปรียบผู้ถือหุ้นรายย่อยหากจะออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้กลุ่มนักทุนเฉพาะเจาะจง ประกอบกับ ที่ผ่านมากลุ่มเหตระกูลเข้ามาช่วยบริษัทไว้จากที่ขาดทุนจำนวนมาก ทำให้ปัจจุบันงบไตรมาส 3/57 ทะลุเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ เงินที่ขายหุ้นในครั้งนี้จะนำไปใช้ลงทุนในธุรกิจใหม่เกี่ยวกับพลังงานและขยายธุรกิจเดิม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในระยะยาวให้กับบริษัท โดยหากธุรกิจใหม่ที่จะเข้าลงทุนมึความชัดเจนมากขึ้นก็จะมีการเพิ่มทุนในอนาคต

"การที่ทำแบบนี้ต้องการความรักความศรัทธาของผู้ถือหุ้น และทยอยคืนความสุขให้กับผู้ถือหุ้นในเร็วๆนี้ การทำแบบนี้เป็นแนวนโยบายของผมเพื่อนำพาบริษัทไปสู่ความยั่งยืนและแข็งแกร่งในระยะยาว" นายกังวาล กล่าว

อย่างไรก็ตาม การขายหุ้นครั้งนี้จะไม่กระทบการบริหารงานของบริษัทแต่อย่างใด และนายกังวาล กล่าวย้ำว่า จะไม่มีการขายหุ้นออกมาอีกแล้ว

ทั้งนี้ จากข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 4 เม.ย.57 นายกัลวาลเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ใน IRCP จำนวน 8,651,875 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 9.86%


แท็ก เนชั่น   (IRCP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ