กสิกรฯคาดดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นหลังตลาดหุ้นปรับฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 4, 2014 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองแนวโน้มสัปดาห์ถัดไป (6-10 ต.ค.) ดัชนีมีโอกาสปรับฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นมีการปรับฐานในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ ตลาดคงจะติดตามเครื่องชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะทยอยรายงานออกมา อาทิ บันทึกการประชุมเฟด สำหรับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจอื่นที่สำคัญ ได้แก่ เครื่องชี้ภาคบริการเดือนก.ย. ของจีน (HSBC Services PMI) นอกจากนี้ ยังต้องจับตาสถานการณ์การชุมนุมในฮ่องกงด้วยเช่นกัน

สำหรับความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย(29ก.ย.-3ต.ค.)ดัชนี SET ปรับลดลงจากแรงขายของนักลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงโดยดัชนีปิดที่ระดับ 1,570.28 จุด ลดลง 1.87% จากสัปดาห์ก่อน มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 8.56% จากสัปดาห์ก่อน มาที่ 52,938.31 ล้านบาท ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 691.57 จุด ลดลง 1.74% จากสัปดาห์ก่อน

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับลดลงในช่วงต้นสัปดาห์จากความกังวลต่อชุมนุมประท้วงในฮ่องกง รวมถึงแรงขายจากกองทริกเกอร์ ฟันด์ ก่อนที่ดัชนีจะปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันพุธ โดยมีแรงซื้อเก็งกำไรก่อนการเปิดเผยรายละเอียดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB จากนั้น ตลาดหุ้นไทยปรับร่วงลงในวันพฤหัสบดี โดยได้รับแรงกดดันจากการขายของนักลงทุนสถาบัน ส่วนในวันศุกร์ ดัชนีปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยมีแรงซื้อหุ้นกลับจากนักลงทุน ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ