SPA เคาะราคา IPO ปลายต.ค.-ต้นพ.ย.คาดเข้าเทรดทันปีนี้หลังนับหนึ่งไฟลิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2014 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป(SPA)เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ได้ภายในปลายปีนี้ โดยรอการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)หลังจากนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ก.ย.และบริษัทอยู่ระหว่างการเดินสายนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)ให้กับนักลงทุน หลังจากได้โรดโชว์ที่เชียงใหม่และหาดใหญ่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากฐานะทางการเงินของบริษัทฯมีความแข็งแกร่ง
"เรามั่นใจว่าจะเข้าเทรดได้ในช่วงเดือน พ.ย.แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องขึ้นอยู่กับทาง ก.ล.ต. ด้วยว่าจะอนุมัติเร็วหรือช้าแค่ไหน เราคาดว่าจะสามารถกำหนดราคาหุ้น IPO ของบริษัทได้ในช่วงปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้า ปัจจุบันเราก็อยู่ระหว่างการทำบุ๊ book built"นายวิบูลย์ กล่าว

นายวิบูลย์ กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 326 ล้านบาท แม้ว่าครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้ 143 ล้านบาทต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 2.5% แต่เชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังรายได้จะเติบโตมากขึ้นเมื่อสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กลับมาเที่ยวเมืองไทย ขณะที่ช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว

นอกจากนั้น บริษัทได้เปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 2 สาขาในปีนี้ คือ ภูเก็ต และสยามแสควร์วัน ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มที่ในครึ่งปีหลัง และในเดือ นพ.ย. จะมีการเปิดสาขาใหม่ในกรุงเทพฯ อีก 1 แห่งย่านเพลินจิต

สำหรับกำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 55 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิเพียง 6 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่ากำไรสุทธิจะมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 25 ล้านบาท

"ในช่วงครึ่งปีแรกรายได้เราลดลงเพียง 2.5% แต่กำไรเราลดลงค่อนข้างมาก เนื่องจากสาขาใหม่ๆที่เปิดนั้นยังไม่มีรายได้เข้ามา เพราะผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองน แต่หลังการเมืองคลี่คลายรายได้ของสาขาเดิมๆก็จะกลับมาเติบโต และสาขาใหม่ก็ทำมีรายได้เข้ามาด้วย ทำให้ครึ่งปีหลังรายได้กลับมาดี และกำไรก็จะมากกว่าครึ่งปีแรก และมากกว่าเมือเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงเชื่อว่ากำไรเราจะลดลงไม่มาก"นายวิบูลย์ กล่าว

นายวิบูลย์ กล่าวอีกว่า ในปี 58 บริษัทฯจะมีการขยายสาขาอย่างน้อย 3 สาขา และอาจจะมีการขยายสาขาไปยังต่างประเทศกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ด้วย แต่ยังต้องรอดูกฎเกณฑ์ของการเคลื่อนย้ายประชากรก่อนจะศึกษาอีกครั้ง และบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการรับจ้างบริหารธุรกิจสปาทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีเจ้าของธุรกิจสปาติดต่อให้บริษัทเข้าไปบริหารแล้ว แต่ยังไม่ได้ตกลง เพราะต้องการศึกษาความคุ้มค่าและผลตอบแทนให้รอบคอบก่อน ขณะเดียวกันก็ยังจะเน้นการขยายสาขาของบริษัทเองก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ