(เพิ่มเติม) IRCP คาดรายได้-กำไรปีนี้โตกว่าเป้าที่ 30%, เตรียมส่ง บ.ลูกเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2014 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์เนชนั่ แนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น (IRCP) คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตเกินกว่า 30% จากปี 56 ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อต้นปีได้อย่างแน่นอน เนื่องจากผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาของบริษัทอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยกำไรสุทธิของไตรมาส 2/57 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำได้ 33 ล้านบาท เป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IRCP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตได้มากกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,046.73 ล้านบาท และกำไรน่าจะเติบโตราว 40% จากปีก่อนที่มีกำไร 60.51 ล้านบาท เนื่องจากผลดำเนินงานที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ

ปัจจุบัน บริษัทงานในมือ(Backlog)ราว 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างประมูลงานอีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,300 ล้านบาท เป็นงานวางระบบโครงข่ายทีวีดิจิตอลของ บมจ.อสมท(MCOT)มูลค่าราว 400 ล้านบาท, งานวางระบบโครงข่ายทีวีดิจิตอลของกรมประชาสัมพันธ์ มูลค่า 900 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาผลักดันให้ backlog เพิ่มขึ้น

บริษัทมีแผนจะนำบริษัทย่อย คือ บริษัท ไอที ดิสทริบิวชั่น จำกัด(ITDC) ที่ IRCP ถือหุ้น 100% ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีผ่านตัวแทนจำหน่าย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยได้ทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทจาก 10 ล้านบาท เป็น 50 ล้านบาท และได้แต่งตั้ง บล.ไอวี โกลบอล เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ภายในสิ้นปีนี้

ล่าสุด ITDC ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท การ์ด ซิสเต็มส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด(CSM)ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจบัตรอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจรและระบบเจ้าหนี้ลูกหนี้มากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ เช่น เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, ท็อปส์, ซีคอน สแควร์, เทอร์มินอล 21 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นต้น ซึ่งเข้าซื้อในราคามูลค่าตามบัญชี(BV)ไม่เกิน 60 ล้านบาท ขณะที่หลังจากนี้สัดส่วนการถือหุ้นของ IRCP จะลดลงเหลือ 51% และ CSM จะอยู่ที่ 49% ซึ่งจะส่งผลให้การรับรู้รายได้จากธุรกิจดังกล่าวจะสามารถบันทึกเป็นรายได้ของบริษัทฯประมาณ 1-2 เดือนนับจากมีการส่งมอบหลักทรัพย์และชำระเงินภายใน 60 วัน

ส่วนความคืบหน้าของการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะเข้าลงทุนด้านเทคโนโลยีด้านการกำจัดขยะ การบำบัดน้ำเสียและพลังงานไฟฟ้าประเภทใดประเภทหนึ่ง ซึ่งบริษัทคาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเรื่องของการลงทุนพลังงานทางเลือกนี้ได้ภายในปีนี้ โดยมองว่าน่าจะส่งผลทำให้การย้ายเข้าไปทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)มีความชัดเจนมากขึ้น


แท็ก ตลาดหุ้น   (IRCP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ