"สยามเวลเนสกรุ๊ป" คาดกำหนดวันเข้าเทรด-เคาะราคา IPO ในสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 10, 2014 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดน่าจะทราบรายละเอียดของวันเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai และราคา IPO ได้ในช่วงสัปดาห์หน้า โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. ซึ่งจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 170 ล้านหุ้นแก่นักลงทุนรายย่อย

ล่าสุดบริษัทฯได้มีการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนในกรุงเทพฯ จากที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วในจังหวัดเชียงใหม่ หาดใหญ่ พัทยา และนครราชสีมา ซึ่งมีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีของนักลงทุน เนื่องด้วยธุรกิจสปาถือว่าเป็นรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงบริษัทฯมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยในปี 57 มองว่าการเติบโตของรายได้น่าจะใกล้เคียงกับปี 56 ที่ทำได้ 326 ล้านบาท

นอกจากนี้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯจะนำไปใช้ในเรื่องของการขยายสาขา โดยตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอย่างน้อย 3 สาขาต่อปี ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีสาขาทั้งสิ้น 14 สาขา วางงบลงทุนรวมทั้งขยายสาขาเพิ่มและการรีโนเวทสาขาเดิม อีกทั้งด้านการตลาดไว้ราว 100 ล้านบาท โดยการขยายสาขาจะแบ่งเป็นแบรนด์ ระรินจินดา เวลเนส สปา ระดับ 5 ดาว ที่จะใช้งบลงทุนไม่เกิน 25 ล้านบาท และแบรนด์ เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา ระดับ 4 ดาว ใช้งบลงทุนไม่เกิน 20 ล้านบาท ประกอบกับจะนำไปใช้คืนเงินกูจากสถาบันทางการเงินทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งปัจจุบันมีหนี้สินอยู่ราว 100 ล้านบาท และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯ ส่งผลให้โครงสร้างทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

"การโรดโชว์ 5 จังหวัดที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีเนื่องด้วยธุรกิจสปาถือว่าเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี มองว่าไตรมาส 4/57 ตัวเลขนักท่องเที่ยวจะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นช่วงฤดูกาลที่ทำให้ภาคท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาดีขึ้น เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง ขณะที่ด้วยสภาพตลาดหุ้นไทยวันนี้ค่อนข้างอ่อนไหว แต่เรามีความมั่นใจค่อนข้างมาก นักลงทุนมีความสนใจที่ดี ด้วยความที่เป็นธุรกิจสปาที่อยู่ในระดับ 5 ดาว และบริษัทฯมีฐานะทางการเงินค่อนข้างแข็งแกร่ง มีระบบการสร้างรายได้ โดยเรามีนโนบายการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 40%ของกำไรสุทธิ"นายวิบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ