mai คาดวอลุ่มเฉลี่ยปีนี้เพิ่มเป็น 3 พันลบ./วันจากปีก่อน 2.4 พันลบ./วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2014 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ คึกคักกว่าในอดีตมาก โดยมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 2.7-2.8 พันล้านบาท/วัน และทั้งปีคาดว่าจะสูงขึ้นเป็น 3 พันล้านบาท/วัน จากปีก่อนที่มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ราว 2.4 พันล้านบาท/วัน

ทั้งนี้ ตลาด mai มองว่าเป็นผลมาจากการร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์ต่าง ๆ ในการทำบทวิเคราะห์บริษัทจดทะเบียนในตลดา mai ออกมานำเสนอต่อนักลงทุนมากขึ้น โดยปัจจุบันมีบทวิเคราะห์ออกมาแล้วถึง 40 บริษัท ทั้งปีคาดว่าจะเพิ่มเป็น 50 บริษัทได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ รวมถึงมีความร่วมมือในการจัดงาน mai Forum ทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาด mai มากขึ้น

นอกจากนี้ หลายบริษัทในตลาด mai ยังมีการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ ทำให้พื้นฐานของบริษัทนั้นๆมีความน่าสนใจมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม แนะนำให้นักลงทุน ระมัดระวังหุ้นเก็งกำไรที่ราคาปรับขึ้นไปสูง

สำหรับคดีฟ้องร้องจากผู้ถือหุ้นเดิมของ บมจ.ไทยโซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE)นั้น คงต้องรอศาลตัดสินพรุ่งนี้ โดยหากศาลยกฟ้องก็คงสามารถดำเนินการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)ได้ทันในปีนี้ แต่หากคดียังดำเนินต่อไปคาดระยะเวลาเสนอขายจะเลื่อนไปจนกว่าคดีจะจบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ