เอสซีจี ทุ่มกว่า 3 พันลบ.เปิดแบรนด์"โฮมโซลูชั่น"ตั้งเป้า 55สาขาในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 15, 2014 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยว่า"เอสซีจี" ผนึกกำลังพันธมิตรผู้แทนจำหน่าย ทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาท รุกปรับช่องทางการจัดจำหน่ายครั้งใหญ่ เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “เอสซีจี โฮมโซลูชั่น" ศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร จากที่มาผลสำรวจลูกค้าที่มีประสบการณ์สร้างบ้านเองและกลุ่มที่กำลังจะสร้างบ้านใหม่ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าการสร้างบ้านเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและมีความกังวลหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขาดความรู้ในการพิจารณาตัดสินใจเลือกวัสดุก่อสร้างให้ถูกต้องเหมาะสมกับความต้องการและการใช้งาน การจัดหาช่างฝีมือที่ไว้วางใจได้และไม่หนีงาน รวมถึงผลงานการก่อสร้างที่ได้ตรงตามแบบและอยู่ในงบประมาณที่วางไว้ นอกจากนี้แนวโน้มพฤติกรรมของลูกค้าปัจจุบันมีความต้องการและมองหาความสะดวกสบายและความรวดเร็วมากขึ้น
"เอสซีจีได้ปรับช่องทางการจัดจำหน่ายครั้งใหญ่ เปิดตัว “เอสซีจี โฮมโซลูชั่น" ขึ้น และวางโพสิชันนิ่งให้เป็น “เสมือนเพื่อนผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องการสร้างบ้าน" ที่ตอบโจทย์ทุกเรื่องการสร้างบ้าน ทำให้ลูกค้าหมดกังวลในทุกขั้นตอน และทำให้เรื่องการสร้างบ้านที่เป็นเรื่องยาก กลายเป็นเรื่องง่ายผ่านการบริการในรูปแบบโซลูชั่น เพื่อส่งมอบบ้านที่ยอดเยี่ยมและสมบูรณ์แบบให้แก่กลุ่มเป้าหมาย"นายนิธิ กล่าว

“เอสซีจี โฮมโซลูชั่น"เป็นศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจรรายแรกและรายเดียวของไทย ที่นำเสนอนวัตกรรมการให้บริการที่สมบูรณ์แบบ โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจีดูแลทุกความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา แนะนำการเลือกวัสดุและระบบสินค้าที่ตอบโจทย์เรื่องบ้านได้อย่างตรงจุด ออกแบบสร้างสรรค์จินตนาการห้องต่างๆ ให้เป็นจริง พร้อมแสดงภาพ 3 มิติ บริการคำนวณปริมาณสินค้าและควบคุมงบประมาณ จนถึงการบริการติดตั้งและรับประกันคุณภาพงานด้วยบริการระดับมืออาชีพที่มั่นใจได้ โดยบริการทั้งหมดเหล่านี้ครอบคุลม 9 องค์ประกอบของบ้าน ได้แก่ โซลูชั่นโครงสร้าง, หลังคา, ผนัง, ห้องน้ำ, ห้องครัว, ฝ้าเพดาน, วัสดุปูพื้น ผนัง, ภูมิทัศน์ภายนอก และประตูและหน้าต่าง

นายนิธิ กล่าวต่อว่า ทิศทางการดำเนินงานของ“เอสซีจี โฮมโซลูชั่น" ตลอดปีนี้ คือการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยได้วิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดในแต่ละพื้นที่ เพื่อวางกลยุทธ์การพัฒนาและขยายสาขาให้ได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 24 สาขา สามารถทำยอดขายใน 3 ไตรมาสปี 57 ได้แล้วกว่า 7,000 ล้านบาท โดยได้ตั้งเป้าหมายขยายสาขาเป็น 33 สาขาภายในสิ้นปีนี้ และขยายเป็นกว่า 55 สาขาภายในปี 58

ด้าน นายมานิตย์ บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก เครือข่ายผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์–ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า บริษัทประเดิมการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบูธเอสซีจี งานบ้านและสวนแฟร์ ภายใต้ธีม“เริ่มที่นี่…สบายครบทุกเรื่องสร้างบ้าน"โดยจะจำลองนวัตกรรมศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจรให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ตรงภายในงาน ซึ่งจะมีทั้งการให้คำปรึกษาฟรีจากสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่มาตอบโจทย์เรื่องบ้านได้อย่างตรงจุด อาทิ การให้คำแนะนำเรื่องการเลือกวัสดุให้เหมาะสม การออกแบบห้องต่างๆ เสมือนจริงในแบบ 360 องศา การบริการประเมินราคาเพื่อไม่ให้งบประมาณบานปลาย พร้อมทั้งยังมีการแจกแบบบ้านฟรี นอกจากนี้ยังยกขบวนสินค้าแบรนด์ชั้นนำ อาทิ ตราช้าง คอตโต้ และวินด์เซอร์มาลดราคาพิเศษสูงสุดถึง 60%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ