บอร์ด MAX ไฟเขียวเพิ่มทุนขายผถห.เดิม 1.30 บ./หุ้น ขยายธุรกิจอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 24, 2014 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชำนิ จันทร์ฉาย ประธานกรรมการ บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น(MAX) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทมีมติให้ขยายธุรกิจของบริษัทออกไปในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยจะเข้าลงทุนโครงการของกลุ่ม บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด โดยการเข้าซื้อหุ้น 100% จากผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งจะทำให้ฐานรายได้ของ MAX ขยายตัวใหญ่ขึ้นและมีอัตราการทำกำไรสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผู้ถือหุ้นในอนาคต ขณะเดียวกันยังวางเป้าหมายเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในระดับแนวหน้าของเมืองไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการได้มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวนไม่เกิน 1,983,326,320 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.30 บาท และในกรณีที่มีหุ้นเหลือจากการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทให้จัดสรรและเสนอขายหุ้นที่เหลือดังกล่าวให้แก่นักลงทุนในวงจำกัด (Private Placement)

ขณะเดียวกันยังได้อนุมัติแต่งตั้ง บริษัท เจวีเอส ที่ปรึกษาทางการเงิน จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระให้ความเห็นประกอบการตัดสินใจของผู้ถือหุ้น และกำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/57 ในวันอังคารที่ 23 ธันวาคม 57

“ธุรกิจหลักเดิมคือการ Trading ผลิตภัณฑ์เหล็ก ยังคงดำเนินการไปตามปกติและเราพยายามจะทำให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับธุรกิจใหม่คือธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นการขยายธุรกิจออกไปอีกแขนง ซึ่งสามารถที่จะ Synergy ระหว่างกันได้ โดยบริษัทมีแผนธุรกิจที่จะดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องไปกับสถานการณ์เศรษฐกิจและนโยบายของรัฐบาล"

ไซมิสฯ ถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯขนาดกลางและมีศักยภาพการขยายตัวในอนาคต โดยแต่ละโครงการอยู่ในทำเลที่ดี มีการตั้งราคาขายที่เหมาะสม มีการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพดีกว่ามาตรฐาน และมีคุณภาพในระดับเดียวกัน โดยปัจจุบันมีโครงการที่แล้วเสร็จและอยู่ระหว่างการทยอยโอนให้แก่ลูกค้าอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งมีการรับรู้รายได้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 56 และโครงการส่วนทีเหลือจะทยอยแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบในปี 57 พร้อมกันนี้ ไซมิสฯ มีโครงการที่ผุดคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ อีกหลายแห่ง ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมหลายหมื่นล้านบาท และหากดีลนี้ประสบความสำเร็จตามแผนงานที่วางไว้ จะทำให้ MAX สามารถรับรู้รายได้และมีกำไรได้ในปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ