FIRE เคาะราคา IPO ที่ 3.00 บาท เสนอขาย 5-7 พ.ย.เข้าเทรด 13 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 3, 2014 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์วิคเตอร์(FIRE) เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น ที่ 3.00 บาท/หุ้น จากมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 5-7 พ.ย.57 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 13 พ.ย.57

ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง บล.ธนชาต และ บล.เคทีซีมิโก้ เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายสำนักงานสาขาต่างจังหวัดที่ จ.ระยอง รองรับการทำการตลาดในลูกค้ากลุ่มปิโตรเคมี เพื่อจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิง รวมทั้งงานโครงการติดตั้งระบบดับเพลิง ให้คำปรึกษาและออกแบบ ตลอดจนสัญญาณเตือนภัยในเขตอุตสาหกรรมต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังจะเตรียมเงินลงทุนไว้สำหรับการซื้ออุปกรณ์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในระบบดำเนินงานด้านสนับสนุน และเพื่อชำระหนี้บางส่วน ที่เหลือเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการลงทุนใน 2-3 ปีข้างหน้า

ด้านนายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของ FIRE เปิดเผยว่า ราคา IPO ที่ 3.00 บาท/หุ้น อิง PE ที่ 16.67 เท่า ถือเป็นระดับที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ด้วยศักยภาพของบริษัทเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาล์วและอุปกรณ์ดับเพลิง วาล์วและระบบอุปกรณ์สุขาภิบาลและปรับอากาศ รวมถึงให้บริการติดตั้งระบบดับเพลิงที่มีสินค้ากว่า 3,000 รายการภายใต้ตราสินค้า(แบรนด์)ที่มีชื่อเสียงกว่า 25 แบรนด์

น.ส.สุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.ธนชาต ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น FIRE กล่าวว่า หุ้น FIRE ถือเป็นหุ้นที่น่าจับตาโดยเม็ดเงินจากการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งรองรับการขยายธุรกิจปัจจุบันและขยายตัวไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีการขยายตัวสูง และปัจจุบันได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการบังคับใช้กฎหมายด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีศักยภาพในการเติบโตได้ในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ