NCL ปิดจอง IPO 95 ล้านหุ้นเกลี้ยง จ่อเข้าเทรดตลาด mai 11 พ.ย.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 5, 2014 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน)ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์จำกัด (มหาชน) (NCL) เปิดเผยว่าผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้ง แรก (IPO) จำนวน 95 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 1.80 บาทต่อหุ้น ปรากฏว่านักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเป็นอย่างล้นหลาม ภายหลังจากเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยหุ้น NCL จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11พฤศจิกายน 2557 นี้

NCL ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอ ซึ่งปัจจัยหลักมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานดี ประกอบกับมีความได้เปรียบในการแข่งขันที่สูง เนื่องจากบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์มากว่า 18 ปี ทีมงานล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ ที่สำคัญอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ถือเป็นหัวใจหลักที่สำคัญในการการสนับสนุนเติบโตของเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต ดังนั้นคาดว่าเมื่อหุ้น NCL เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ จะได้รับการต้อนรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน" ดร.ประสิทธิ์กล่าว

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL)กล่าวว่าจากผลการสรุปยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอของ NCL ปรากฎว่าได้รับความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทโดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการประกอบธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการที่ NCL มีความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ เชี่ยวชาญทุกเส้นทางการค้าหลักของโลก และหาลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการบริการที่ครบวงจร ดังนั้นจึงอยากจะขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่มอบความไว้วางใจเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้น ของ "เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์

เชื่อว่าภายหลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะทำให้ NCL เป็นที่รู้จักของคนไทยและทั่วโลกมากยิ่งขึ้น หลังจากได้โลดแล่นอยู่ในระดับโลกมาแล้ว ส่วนเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้ลงทุนในการซื้อรถบรรทุกหัวลาก-หางลาก ชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท ซึ่งจะส่งผลบวกต่อการขยายธุรกิจในอนาคต ทำให้ผลประกอบการในอนาคตเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ NCL กล่าวว่า กระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาดไว้ ปัจจัยสำคัญเป็นเพราะนักลงทุนมีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของบริษัทที่มีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากการทางเศรษฐกิจและการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี2558 ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อ NCL เข้าซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 11พฤศจิกายนนี้ จะเป็นอีกหนึ่งหลักทรัพย์ที่สามารถสร้างผลตอบแทนอันน่าพอใจให้กับนักลงทุน ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ