"เกศรา"ปฏิเสธข่าวลือปรับเกณฑ์ cash balanceและซีลลิ่ง-ฟลอร์สกัดหุ้นร้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2014 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ปฏิเสธกระแสข่าวที่แพร่สะพัดทางโซเชียลเน็ตเวิร์คในวันนี้ว่า ตลท.จะปรับเกณฑ์ cash balance เพิ่มระยะเวลาเป็น 3 เดือน และปรับซีลลิ่ง-ฟลอร์จาก 30% เหลือ 10% เพื่อสกัดหุ้นเก็งกำไรที่ร้อนแรงในระยะนี้ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 17 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ นางเกศรา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยืนยันว่า ตลท.ไม่ได้มีแนวคิดเรื่องนี้ และยังไม่มีแผนจะดำเนินการปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ใดๆ ในขณะนี้

"เราเป็นคนทำเองเ ราบอกได้ว่าตอนนี้เองเรายังไม่มีแผนที่จะปรับเปลี่ยน หรือพูดคุยเรื่องนี้เลย เรายังยืนยันว่าหลักเกณฑ์ทุกอย่างยังเป็นไปตามเดิม"นางเกศรา กล่าว

"เราก็ยังใช้ระยะเวลาติด cash balance เหมือนเดิมที่ 6 สัปดาห์ ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไดๆ ก็ยังไม่มีแผน คนที่พูดมาอาจจะเข้าใจผิดหรือเปล่า"นางเกศรา กล่าว

นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีรภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าสมาคมจะให้สมาชิกตัดวงเงินลงทุนของลูกค้าที่ซื้อหุ้นที่ติด cash balance โดยหากวางเงินสด 1 แสนบาทจะซื้อหุ้นได้เพียง 5 หมื่นบาทว่า ขณะนี้สมาคมมีเพียงการออกแนวปฏิบัติให้สมาชิกตัดวงเงินลงทุนของลูกค้าที่เข้าซื้อขายหุ้นที่มีความเคลื่อนไหวผิดปกติโดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานมารองรับในช่วง 20-50% แล้วแต่กรณีเท่านั้น ไม่ใช่ทุกราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ