บล.ไอร่า นัดเซ็นสัญญาความร่วมมือธุรกิจโบรกนอก 10พ.ย.,เป้าแชร์ปีหน้า 2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 7, 2014 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ เหลืองเถลิงพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไอร่า เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ(Business Alliance)กับโบรกเกอร์ต่างชาติแห่งหนึ่งในแถบเอเชียในวันที่ 10 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของต่างประเทศ แต่เป็นความร่วมมือกันในแง่ของการทำธุรกิจเท่านั้น ยังไม่ได้เปิดทางให้บริษัทดังกล่าวเข้ามาร่วมลงทุนด้วย

ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังว่าความร่วมมือทางธุรกิจนี้จะช่วยขยายธุรกิจให้บริษัทฯได้อีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะการเชื่อมโยง(Link)การลงทุนของลูกค้าไปยังประเทศต่าง ๆ ได้มากขึ้น อาทิ การลงทุนระหว่างประเทศ และงานด้านวาณิชนธนกิจ(IB) อย่างการเป็นที่ปรึกษาควบรวมกิจการ(M&A) เป็นต้น รวมถึงการเพิ่มโอกาสในการให้บริการลูกค้าต่างชาติ

"วอลุ่มการซื้อขาย บริษัทฯก็ไม่ได้คาดหวังมากนัก แต่ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยทำให้ลูกค้าของบริษัทฯสามารถไปเทรดหลักทรัพย์ในตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น นอกเหนือจากตลาดบ้านเรา ขณะเดียวกันบริษัทฯก็สามารถที่จะรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์จากนักลงทุนต่างชาติที่ผ่านมาทางโบรกเกอร์ต่างชาติรายนี้ได้ด้วย"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)อยู่ที่ 1.5% และในปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ขึ้นเป็นประมาณ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ