APCO ตั้งเป้าปี 58 รายได้แตะ 600 ลบ.เปิดสาขาแอลเอ-เล็งซื้อธุรกิจในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2014 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 58 เติบโตขึ้นเป็น 600 ล้านบาท จากผลประกอบการในปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ราว 450 ล้านบาทและกำไรสุทธิเติบโต 60% จากปี 56 ที่มีกำไร 78 ล้านบาท ขณะที่บริษัทจะรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 30-35%

ทั้งนี้ ในปีหน้าบริษัทมีแผนตั้งสาขาในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจากปัจจุบันอยู่ที่ 20% โดยจะตั้งสาขาที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อกระจายสินค้าผ่านตลาดออนไลน์ คาดว่าจะสามารถจัดตั้งสาขาได้ในช่วงไตรมาส 1/58

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าซื้อธุรกิจเพื่อสุขภาพภายในประเทศ คาดว่าจะได้ข้อสรุปช่วงปลายปี 58 ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ มูลค่ากิจการในระดับหลายร้อยล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีเงินสดในมือราว 1.3-1.4 ล้านบาทที่พร้อมสำหรับการลงทุนต่อยอดธุรกิจ

นอกจากนั้น ในวันนี้(10 พ.ย.)บริษัทจะกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 28 ล้านหุ้นที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นก่อนหน้านี้ และคาดว่าจะสามารถขายหุ้นในช่วงต้นปี 58 โดยแปลงจากหุ้นเพิ่มทุนแบบการเสนอขายให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) มาเป็นการเสนอขายให้ประชาชาทั่วไป(PO)ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทรวมมูลค่าเกิน 1 หมื่นบาทขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ