PCSGH เสริมทัพเครื่องจักร-พนักงานรอรับโครงการใหม่-ขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2014 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล เจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พี.ซี.เอส แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง(PCSGH)เปิดเผยว่า ไตรมาสสุดท้ายของปี 57 บริษัทยังคงมีความมุ่งมั่นในการสร้างผลประกอบการให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีการเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักรและพนักงานเพื่อรองรับการขยายไลน์การผลิตจากเดิมที่เน้นผลิตชิ้นส่วนรถกระบะ ปัจจุบันเพิ่มไลน์การผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ๆ จากต่างประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดการส่งออกให้สูงขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการส่งออกชิ้นส่วนอีโคคาร์ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ไปยังประเทศฝรั่งเศสมาแล้ว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/57 บริษัทมีรายได้จากการขาย 1,038 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28 ล้านบาท คิดเป็น 2.8% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/57 แต่ลดลงถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสาเหตุหลักมาจากการเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักรและพนักงานในการรองรับโครงการใหม่ในอนาคต ทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนของค่าเสื่อมราคาเพิ่มขึ้นจากอาคารใหม่ และเครื่องจักรใหม่อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพนักงานที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว

แต่ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้มีการปรับปรุงกระบวนการผลิต จึงสามารถลดต้นทุนวัตถุดิบได้จำนวนหนึ่ง ทำให้ไตรมาส 3/57 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 191 ล้านบาท ลดลง 15 ล้านบาท หรือ 7.4% จากไตรมาสก่อน แต่เพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาท หรือ 0.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


แท็ก รถกระบะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ