PPS มองหาพันธมิตร-เพิ่มความเชี่ยวชาญบุคลากร ดันศักยภาพรับงานภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 12, 2014 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทมีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อรองรับงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งในส่วนของการหาพันธมิตรทางธุรกิจ การเพิ่มความเชี่ยวชาญพิเศษให้บุคลากร การเพิ่มศักยภาพในการเข้ารับงานภาครัฐที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการทบทวนโครงการเพื่อความโปร่งใส คาดว่าในปี 2558 ภาวะการดำเนินงานของบริษัทจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และทยอยเข้ารับงานโครงการใหม่ของภาครัฐ-เอกชนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนปีนี้ บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 204.57 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 214.68 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 16.58 ล้านบาท ส่วนงวดไตรมาส 3 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 64.24 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 79.40 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 3.32 ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 7.88 ล้านบาท

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวลดลงเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศชะลอตัว โครงการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนชะลอการเกิดขึ้นของโครงการใหม่ ส่งผลให้การรับรู้รายได้จากงานบริหารโครงการของบริษัทมีการปรับตัวลดลงตาม อย่างไรก็ตามอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทยังอยู่ในเกณฑ์ดี เนื่องจากมีการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

“การปรับตัวลดลงของรายได้ในงวด 9 เดือน เป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมก่อสร้างในภาพรวม ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และคาดว่าทิศทางธุรกิจก่อสร้างในช่วงที่เหลือของปีนี้ต่อเนื่องถึงไตรมาสแรกปี 58 จะยังไม่คึกคักมากนัก"นายธัช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ