EA คาดรายได้ไบโอดีเซล H2/57 สูงกว่า H1/57 ได้ B7 หนุน-ไฟฟ้าทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 12, 2014 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ถือว่าบรรลุตามที่ได้วางแผนไว้ โดยคาดว่ารายได้จากไบโอดีเซลน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการปรับใช้ B7 ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน น่าจะส่งผลทำให้ปริมาณไฟฟ้าที่ผลิตได้นั้นลดลงบ้าง เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่โดยรวมไม่น่าจะแตกต่างจากครึ่งปีแรกมากนัก ผลการดำเนินงานโดยรวมจึงดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

สำหรับก้าวต่อไปนั้น บริษัทมีความพร้อมเข้ารุกธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นจากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ตลอดจนธุรกิจพลังงานอื่น โดยใช้เทคนิค ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญที่มี เพื่อสร้างรายได้และผลตอบแทนอย่างยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ MSCI ได้เพิ่ม EA เข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Standard Indexes และถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้รับการคัดเลือก ซึ่งจะมีผลในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของต่างชาติ และความน่าสนใจของตลาดทุนไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดหลักทรัพย์ mai ด้วยปัจจัยพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง รายได้โตต่อเนื่อง และมีแผนการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน

ผนวกกับการที่ EA ได้ถูกนำเข้าไปคำนวณในดัชนี MSCI เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีมูลค่าตลาดรวม (มาร์เก็ตแคป) สภาพคล่องในการซื้อขายเข้าเกณฑ์มาตฐานของ MSCI Global Standard Indexes ซึ่งใช้เป็นฐานข้อมูลอ้างอิงในระดับนักลงทุนสถาบันทั่วโลก ทำให้มั่นใจว่าผู้ลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศจะเพิ่มน้ำหนักลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะผู้จัดการกองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศ เนื่องจากผู้จัดการกองทุนที่มาลงทุนในประเทศไทยได้ใช้ดัชนี MSCI เพื่อใช้วัดการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ