SYNEX ตั้งเป้าปี 58 รายได้โต 5-10% จากปีนี้ เล็งเพิ่มสัดส่วนงานภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 12, 2014 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 58 จะเติบโต 5-10% ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจที่มีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจไอทีที่คาดว่าจะมีการฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ โดยบริษัทฯยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อที่จะนำสินค้าแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาจำหน่ายอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากภาครัฐฯเป็น 30% จากปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ราว 20% เพื่อที่จะเป็นการรองรับการลงทุนของภาครัฐฯที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 58

ขณะที่ปี 57 นี้ คาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปี 56 ที่ผ่านมาที่ 1.8 พันล้านบาท เนื่องจากปัญหาการชะลอตัวลงช่วงวิกฤติปัญหาทางการเมืองตั้งแต่ปลายปีก่อนที่ผ่านมา และหลังจากที่การเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เศรษฐกิจก็ฟื้นตัวอย่างช้าๆ

"ปีนี้รายได้ของเราจะใกล้เคียงกับปีก่อน เพราะก่อนหน้านี้เราคาดว่าเศรษฐกิจจะกลับมาได้เร็วกว่านี้ แต่โครงการภาครัฐฯและกำลังของประชาชนไม่กลับมาอย่างที่คิดทำให้รายได้ไม่เติบโต แต่ปี 58 รายได้เราคงจะกลับมาเติบโตได้ดีตามภาวะเศรษฐกิจ และการลงทุนภาครัฐฯที่เราจะเข้าไปบุกมากขึ้น รวมถึงหาแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาเพิ่มด้วย"นางสาวสุธิดา กล่าว

นางสาวสุธิดา กล่าวต่อว่า อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 4% เนื่องจากบริษัทฯตัดขายสินค้าบางชนิดออกไป แต่ในปี 58 อัตรากำไรขั้นต้นจะกลับมาอยู่ที่ 5% โดยบริษัทฯจะเน้นจำหน่ายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง และนำแบรนด์ใหม่ๆ ในกลุ่มสินค้าระดับกลางและบน ที่จะช่วยให้มาร์จิ้นของบริษัทฯปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ