INTUCH คาดปี 57 รายได้โตเกินเป้า 5-7%, คาดสรุปแผนร่วมทุนภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2014 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ทมยันตี คงพูลศิลป์ รองกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานการลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินทัชโฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า รายได้จากการขายและบริการปี 57 คาดว่าจะสูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ทั้งปีโต 5-7% เนื่องจากงวด 9 เดือนเติบโตแล้ว 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และแนวโน้มไตรมาส 4/57 ในส่วนของบริษัทลูกทั้ง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) และ บมจ.ไทยคม(THCOM) ก็ยังน่าจะเติบโตดีต่อเนื่อง

ส่วนกำไรสุทธิปีนี้มั่นใจว่าจะสูงกว่าปีก่อน เพราะธุรกิจดาวเทียมเติบโตดี โดยปีนี้ THCOM จะเริ่มรับรู้รายได้จากดาวเทียมไทยคม 7 ราว 1-2 เดือน

"ปีนี้รายได้เกินเป้า...ที่ตั้งไว้จะโต 5-7% ทำได้แน่ เพราะ 9 เดือนเราโต 15% ส่วนกำไรก็จะสูงกว่าปีก่อนเพราะธุรกิจดาวเทียมโตดี ขณะที่ ADVANC ก็ยังโตอยู่ ปี 57 รายได้ ADVANC คาดว่าจะโต 1-2% งวด 9 เดือนโตเกือบ 1% ปัจจุบันรายได้หลัก ๆ ยังมาจาก ADVANC กว่า 90% และ THCOM 4% กว่า แต่ก็จะพยายามสร้างอย่างอื่นมาเสริม"น.ส.ทมยันตี กล่าว

น.ส.ทมยันดี กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมลงทุน(Venture Capital) ในกิจการอื่นเพิ่มเติม คาดว่าจะสรุปได้ภายในสิ้นปีนี้อีก 1 ราย จากที่เจรจาอยู่หลายราย ผ่านการอนุมัติแล้วเหลือเพียงขั้นตอนทางกฎหมาย เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับดิจิตอลและคอนเท้นท์ โดยวงเงินที่ร่วมทุนในกิจการอื่นรวมกันตั้งไว้ปีละ 200 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาร่วมลงทุนไปแล้ว 3 ราย และแนวโน้มธุรกิจก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนปี 58 อยู่ระหว่างจัดทำแผนธุรกิจ แต่ปกติก็จะโตตามการเติบโตของประเทศ ซึ่งปี 58 หลายสำนักคาดการณ์ GDP โต 4% ถ้าประเทศโตได้บริษัทฯก็ควรจะโตได้ ซึ่งปกติบริษัทฯก็จะโตได้มากกว่า GDP เพราะทุกคนต้องใช้อุปกรณ์สื่อสาร ยิ่งตอนนี้มีดิจิตอลเป็นส่วนผลักดันให้บริษัทฯโตไปด้วย และปี 58 ในส่วน THCOM ก็จะรับรู้รายได้ดาวเทียมไทยคม 7 เต็มปี จากปีนี้รับรู้แค่ 1-2 เดือน ซึ่งก็เชื่อว่ารายได้น่าจะเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ