FIRE ปิดเทรดวันแรกที่ 4.94 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 64.67%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2014 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น FIRE ปิดเทรดวันแรกที่ 4.94 บาท เพิ่มขึ้น 1.94 บาท(+64.67%)จากราคาขาย IPO 3.00 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,172.47 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 6.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.50 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประมาณมูลค่าที่เหมาะสมของบมจ.ไฟร์วิคเตอร์(FIRE)ไว้ที่ 3.3-3.5 บาท อ้างอิงบริษัทในตลาดที่ทำระบบโครงสร้างภายในอาคาร และคาดว่าการเติบโตของผลประกอบการในปี 58 มีโอกาสที่จะขยายตัวเพียงเล็กน้อยจากปีนี้ เนื่องจากข้อมูลของ CB Richard Ellis คาดว่าการสร้างคอนโดในปีหน้าจะน้อยลงกว่าปีนี้และด้านการลงทุนใหม่ยอด BOI จะเป็นเพียง Pent up Demand ที่รอดูความชัดเจนของเศรษฐกิจเท่านั้น

FIRE ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาล์วและอุปกรณ์ระบบดับเพลิง วาล์วและอุปกรณ์ระบบสุขาภิบาลและปรับอากาศ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากว่า 16 ตรา และเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของ 2 ตราสินค้า ได้แก่ Potter Electric และ Weiss รวมทั้งยังรับติดตั้งระบบดับเพลิง เช่น โฟมดับเพลิง ระบบดับเพลิงอัตโนมัติและระบบสัญญาณเตือนภัย โดยต้นทุนสินค้าของ FIRE เป็นเงินสกุลดอลลาร์ฯ กว่า 66% ทำให้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนหากเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่า และรายได้หลัก 80% มาจากการจำหน่ายวาล์วและระบบดับเพลิง

โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มในจังหวัดระยองเนื่องจากมีจำนวนโรงงานในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น 2) การลงทุนในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และโปรแกรม SAP เพื่อเพิ่มศักยภาพกระบวนการในการทำงาน 3) การลงทุนในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบวิศวกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ