FSMART มั่นใจรายได้-กำไรโต หลังยอดเติมเงินปีนี้ทะลุเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2014 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานช่วงที่เหลือของปี 57 ว่าบริษัทยังคงมีการเพิ่มจำนวนตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมเพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้มากขึ้น รวมถึงพัฒนาความหลากหลายของบริการภายในตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมให้มากกว่า 45 รายการที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในการใช้งาน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ส่ง “บุญเติม เคาน์เตอร์เซอร์วิส” เครื่องรับชำระเงินที่ให้บริการเติมเงินมือถือ เติมเกมออนไลน์ ชำระค่าน้ำ ค่าไฟ และชำระบิลอื่นๆ ได้ในเครื่องเดียวเจาะกลุ่มร้านค้าทั่วไปในแหล่งชุมชนในลักษณะแฟรนไชส์ ผ่านทั้งตัวแทนบริการเดิมและพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งเชื่อว่าในช่วงไตรมาสที่เหลือของปีบริษัทฯ จะสามารถมียอดเติมเงินเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อน หรือมากกว่า 10,400 ล้านบาทตามเป้าหมาย โดยคาดว่ารายได้และกำไรจะมีแนวโน้มเติบโตในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการเจรจาร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายเพื่อต่อยอดรายได้ และบริการให้ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่ต้องการให้บริษัทมีรายได้ 5 ช่องทาง ได้แก่ รายได้จากการเติมเงินมือมือ รายได้จากการเติมเงินอื่น ๆ รายได้จากการรับชำระค่าบริการ รายได้จากการโฆษณา และรายได้จากการขายสินค้า เพื่อต้องการให้บริษัทฯ เป็น ”ผู้นำด้านช่องทางการชำระเงิน” ซึ่งจะเริ่มเห็นความชัดเจนดังกล่าวตั้งแต่ปี 58 เป็นต้นไป

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2557 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม 829.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 237.06 ล้านบาทที่มีรายได้ 592.79 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 40% ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 100.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.38 ล้านบาทหรือ 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 76.86 ล้านบาท

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3/2557 บริษัทฯมีรายได้รวม 299.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 35% ที่มีรายได้ 221.99 ล้านบาท ด้านกำไรสุทธิอยู่ที่ 35.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.65 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการเติบโตขึ้นของรายได้และกำไรเกิดจากบริษัทฯสามารถขยายตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมได้เร็วกว่ากำหนด จากเดิมที่มีเป้าหมาย 40,000 ตู้ในสิ้นปี ทำให้ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมมีการบริการที่ครอบคลุมเพื่อให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น ประกอบกับบริการที่มีกว่า 45 รายการ และ 4 ภาษารองรับการใช้งานของลูกค้ากลุ่มแรงงานต่างด้าวที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มียอดเติมเงินเพิ่มเข้ามาอย่างชัดเจน ส่งผลรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

“ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถขยายจำนวนตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมได้ 40,000 ตู้ เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะได้ในสิ้นปีนี้ ประกอบกับเราได้จัดโปรโมชั่นตอบแทนลูกค้าที่ไว้ใจใช้งานตู้เติมเงิน ทำให้ยอดการใช้งานและความสนใจเพิ่มขึ้น เห็นได้จากรายได้ที่มากขึ้น และกำไรที่เติบโต ซึ่งต้องบอกว่าแม้จำนวนตู้จะเพิ่มขึ้นแต่ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยังต้องการตู้เติมเงินออนไลน์เพื่อผู้ใช้งานในพื้นที่มีความสะดวกสบายมากขึ้น" นายสมชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ