บอร์ด WHA เทคโอเวอร์ HEMRAJ เตรียมทำเทนเดอร์ฯ 4.50 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2014 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมยศ อนันตประยูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติแผนของบริษัทฯ ในการประกาศเจตนาจะเข้าถือหลักทรัพย์ของบมจ. เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ.12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ

โดยบริษัทฯ จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ HEMRAJ โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 4.50 บาท ภายใต้เงื่อนไขว่าบริษัทฯ จะทำการยกเลิกคำเสนอซื้อหลักทรัพย์หากเมื่อสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อแล้วมีผู้เสนอขายหุ้นจำนวนน้อยกว่าร้อยละ 50 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ HEMRAJ

นอกจากนี้ อนุมัติการลงนามในการทำบันทึกความเข้าใจกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เหมราชฯ (“MOU") เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2557 โดยภายใต้ MOU ดังกล่าว บริษัทฯ ได้แสดงความประสงค์ที่จะเข้าทำสัญญาเพื่อให้มีการเสนอขายหุ้นบริษัท เหมราชฯ จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ในจำนวนร้อยละ 22.53 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท เหมราชฯ ในราคาหุ้นละ 4.50 บาท ในกระบวนการการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจโดยบริษัทฯ

การที่บริษัทฯ จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตามแผนนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเงื่อนไขต่าง ๆ ต่อไปนี้ได้เกิดขึ้นครบถ้วนแล้ว

1. มีการเข้าทำสัญญาเพื่อให้มีการเสนอขายหุ้นบริษัท เหมราชฯ ในราคาหุ้นละ 4.50 บาทโดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจโดยบริษัทฯ ตามที่กำหนดไวัในบันทึกข้อตกลงที่ทำขึ้นแล้ว และเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาดังกล่าว (ถ้ามี) ได้เกิดขึ้นครบถ้วนแล้ว

2. ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เหมราชฯ ตามที่กำหนดในสัญญาเพื่อให้มีการเสนอขายหุ้นบริษัท เหมราชฯ รวมถึงให้บริษัทฯ ดำเนินกระบวนการการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจโดยบริษัทฯ

3. ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ บริษัทฯ (Right Offering) และบริษัทฯ ได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นดังกล่าวเป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าบริษัทฯ จะออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวนประมาณไม่เกิน 8,800,000,000 บาท

4. บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อจากสถาบันการเงินในจำนวนเมื่อรวมกับจำนวนเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ (Right Offering) เพียงพอสำหรับการซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท เหมราชฯ ในกระบวนการการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจโดยบริษัทฯ (โดย ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการเจรจากับสถาบันการเงินบางราย)

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งหนึ่งว่าการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจโดยบริษัทฯ ยังมีความไม่แน่นอนโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยและเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัทฯ รวมถึง ความสำเร็จในเงื่อนไขตามที่กล่าวข้างต้น ดังนั้นหากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจโดยบริษัทฯ มีพัฒนาการใดๆ ที่สำคัญ บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และผู้ลงทุนทั่วไปทราบโดยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ